Ăn những thực phẩm này lớn lên con sẽ thông minh xuất sắc

Ăn những thực phẩm này lớn lên con sẽ thông minh xuất sắc

Thứ 7, 18 Tháng 03 2017 14:22

Muốn tăng cường trí thông minh và khả năng ghi nhớ cho trẻ, các mẹ hãy nhớ thường xuyên bổ sung thêm cá hồi, trứng gà... vào khẩu phần ăn của bé nhé.

Trí thông minh và khả năng học hỏi của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như yếu tố di truyền, chế độ dinh dưỡng cho trẻ cũng như môi trường giáo dục… Trong đó thì chế độ dinh dưỡng được đánh giá là một trong những nhân tố rất quan trọng thúc đẩy trí tuệ của trẻ.

Tuy nhiên thì không phải bà mẹ nào cũng hiết lựa chọn những thực phẩm tốt cho trí não của trẻ. Những mẹ nào vẫn băn khoăn vấn đề này thì hãy tham khảo nhé!

1. Sữa và sữa chua

sữa và sữa chua giàu vitamin B, rất tốt cho não bộ của trẻ

sữa và sữa chua giàu vitamin B, rất tốt cho não bộ của trẻ

Vitamin B rất cần thiết cho sự phát triển của những tế bào thần kinh. Sữa và những sản phẩm từ sữa lại rất giàu chất dinh dưỡng này. Vì vậy mà sữa ít chất béo hoặc sữa chua chính là nguồn protein và carbohydrate cung cấp cho não bộ của trẻ.

Sữa cũng là nguồn cung cấp vitamin D vô cùng tuyệt vời. Ngoài việc cho trẻ uống sữa, thì các mẹ có thể cho trẻ ăn phomat ít béo vì đó cũng là một nguồn cung cấp canxi rất tốt cho bé.

2. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời giúp trẻ duy trì được năng lượng và dễ dàng tập trung hơn ở trường. Đây cũng là thực phẩm giàu kẽm hỗ trợ khả năng ghi nhớ của trẻ. Chính vì thế, mà thịt bò càng cần thiết hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.

3. Trứng gà

Trứng gà là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho trẻ

Trứng gà là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho trẻ

Trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời nhất cho trẻ. Đặc biệt, lòng đỏ trứng là bộ phận có chứa rất nhiều choline – một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trí nhớ ở trẻ. Chính vì vậy, mẹ hãy nên bổ sung trứng gà vào khẩu phần ăn của bé, thời điểm tốt nhất để cho bé ăn là vào buổi sáng, đảm bảo bạn phải nấu chín kỹ nhé.

4. Bơ đậu phộng

Trẻ nhỏ thường rất thích bơ đậu phộng và đó là một điều tốt vì đây là những loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ màng thần kinh. Thêm vào đó, thì bơ đậu phộng cũng chứa thiamin (một chất rất tốt cho não bộ) và glucose – cung cấp năng lượng cho não bộ. Vậy nên thực phẩm này rất tuyệt vời cho bé yêu nhà bạn.

5. Ngũ cốc

Ngũ cốc cung cấp nhiều năng lượng rất cần thiết cho hoạt động của não bộ. Lượng chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp điều chỉnh hài hoà lượng đường glucozơ có trong cơ thể.

Ngoài ra, trong ngũ cốc còn có vitamin B giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh khoẻ mạnh. Do đó, các mẹ nhớ bổ sung ngũ cốc trong khẩu phần ăn uống của trẻ bằng cách cho bé ăn bổ sung bánh mỳ hoặc bánh quy làm từ ngũ cốc nguyên cám.

6. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tằm, việt quất, anh đào, dâu tây... có thể cải thiện trí nhớ và chứa rất nhiều vitamin C cùng với chất chống oxy hóa khác. Không chỉ có vậy mà ngay cả hạt của chúng còn chứa axit béo omega 3 rất tốt cho chức năng não bộ.

Các mẹ có thể cho trẻ ăn trực tiếp những loại trái cây này, hoặc làm sinh tố hay thêm vào ăn cùng sữa chua. Lưu ý màu sắc của quả càng đậm, càng có nhiều chất dinh dưỡng.

7. Các loại đậu

Các loại đậu rất tốt cho tim, đồng thời nó cũng rất tốt cho não bộ của trẻ vì có chứa năng lượng từ protein, carboydrate phức hợp, chất xơ, vitamin và chất khoáng. Thực phẩm này cũng cung cấp nhiều năng lượng cho trẻ.

8. Rau củ với nhiều màu sắc

Những loại rau củ nhiều màu sắc giữ cho tế bào não luôn khỏe mạnh

Những loại rau củ nhiều màu sắc giữ cho tế bào não luôn khỏe mạnh

Rau có chứa nhiều màu đậm và thường là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa rất tốt để giữ cho những tế bào não luôn khỏe mạnh. Một số loại rau nên có trong bữa ăn của trẻ bao gồm cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt, rau chân vịt.

9. Yến mạch/ Bột yến mạch

Yến mạch và bột yến mạch là một nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho não bộ của trẻ. Yến mạch có chứa nhiều chất xơ giúp trẻ thấy no lâu hơn, do vậy mà bé sẽ ít ăn vặt. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin E, vitamin nhóm B và kẽm để cho não bộ của trẻ hoạt động tốt nhất.

10. Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm cực kì tốt cho trí thông minh của trẻ. Nhờ có một hàm lượng protein và các axit béo Omega – 3, nó đặc biệt tốt cho hệ thần kinh, củng cố và tăng cường khả năng tập trung và ghi nhớ cho bé.

Tags: thực phẩm, phát triển não bộ, trí thông minh, trí não,


Thuốc hay thầy giỏi