Những thực phẩm chữa mất ngủ cực kỳ hiệu nghiệm

Những thực phẩm chữa mất ngủ cực kỳ hiệu nghiệm

Thứ Hai, 09 Tháng 04 2018 08:50

Bạn trằn trọc cả đêm không ngủ được khiến tinh thần mệt mỏi, đầu óc thiếu tỉnh táo và kém tập trung vào sáng hôm sau. Hãy bổ sung những thực phẩm sau đây để chữa mất ngủ nhé!

Chất lượng giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe, giúp cho não bộ hoạt động tốt hơn và cải thiện được vóc dáng. Chính vì vậy, nếu như bạn đang trong tình trạng bị mất ngủ kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây để khắc phục tình trạng này

Đậu xanh 

Đậu xanh có tác dụng chữa mất ngủ rất tốt

Đậu xanh có tác dụng chữa mất ngủ rất tốt​

Đậu xanh có vị ngọt, tính mát nên có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể và cải thiện được giấc ngủ hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B và vitamin C cùng các chất chống oxy hóa trong đậu xanh còn có tác dụng cải thiện được những vấn đề về da, làm chậm quá trình lão hóa.

Đậu xanh có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và bổ sung vào thực đơn hàng ngày để chữa mất ngủ. Chỉ sau một thời gian sử dụng, chất lượng giấc ngủ của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện.

Trà hoa cúc

Những dưỡng chất đặc biệt trong trà hoa cúc có thể mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Theo Đông y, trà hoa cúc có tính mát sẽ giúp thanh nhiệt, an thần rất tốt.

Trước khi đi ngủ, bạn nên nhâm nhi một tách trà hoa cúc ấm nóng để giúp cơ thể và tinh thần được thư giãn, nhờ đó mà giấc ngủ sẽ trở nên sâu hơn.

Chuối

Ăn chuối có tác dụng chữa mất ngủ rất hiệu quả

Ăn chuối có tác dụng chữa mất ngủ rất hiệu quả​

Chuối là thực phẩm bổ dưỡng giúp cải thiện được hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch và đặc biệt có tác dụng hỗ trợ phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, thì ít người biết rằng chuối lại có khả năng chữa mất ngủ vô cùng hiệu quả.

Trong chuối có chứa hàm lượng lớn vitamin B, vitamin C và đặc biệt là vitamin B6 giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, ăn chuối mỗi ngày sẽ giúp bạn dễ ngủ và có một giấc ngủ ngon hơn. Chuối là một thực phẩm bổ dưỡng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch và đặc biệt là có tác dụng hỗ trợ và phát triển cơ bắp.

Sữa chua

Sữa chua cũng là một thực phẩm chữa chứng mất ngủ

Sữa chua cũng là một thực phẩm chữa chứng mất ngủ​

Sữa chua chứa nhiều canxi cùng những khoáng chất giúp làm tăng mức độ melatonin và tryptophan trong cơ thể, từ đó giảm đi những căng thẳng và ổn định thần kinh. Khi mọi lo lắng và mệt mỏi được trút bỏ, giấc ngủ sẽ dễ đến với bạn hơn bao giờ hết.

Các loại hạt

Những loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều... đều có chứa nhiều axit béo omega-3, tryptophan và magie nên có khả năng kích thích não bộ tiết ra serotonin giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Trên đây là những thực phẩm chữa mất ngủ rất hiệu quả, hãy bổ sung chúng vào thực đơn dinh dưỡng ngay từ hôm nay.

Tags: chữa mất ngủ, mất ngủ, thực phẩm chữa mất ngủ,


Thuốc hay thầy giỏi