Những tác dụng tuyệt vời của việc ngủ không kê gối

Những tác dụng tuyệt vời của việc ngủ không kê gối

Thứ Hai, 07 Tháng 05 2018 09:17

Nhiều người có thói quen ngủ kê gối tưởng chừng như tốt cho sức khỏe nhưng ít ai ngờ rằng việc ngủ không kê gối lại có tác dụng tuyệt vời hơn thế nhé.

Tác dụng của việc ngủ không kê gối

Tốt cho cột sống

Ngủ không kê gối tốt cho cột sống

Ngủ không kê gối tốt cho cột sống​

Khi cơ thể đang gặp phải những vấn đề liên quan tới cột sống thì tốt nhất là bạn không nên sử dụng gối khi ngủ, hay là gối tựa lưng. Điều này sẽ giúp cho cột sống được định hình tự nhiên trong quá trình ngủ của bạn.

Hô hấp dễ dàng hơn

Khi nằm gối quá cao hoặc là quá thấp, quá trình hô hấp sẽ bị cản trở gây ra tình trạng khó thở, ngáy ngủ và thậm chí là ngưng thở trong khi ngủ vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra, hô hấp bị cản trở khi ngủ khiến cho oxy không cung cấp đủ cho não bộ làm bạn thức dậy với những cơn đau đầu gay ra những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tốt cho cổ

Một chiếc gối chữ u không tốt và chính nó có thể là nguyên nhân dẫn tới những cơn đau nghiêm trọng ở vai và lưng. Do vậy, ngủ nhưng không kê gối sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng, giảm đau nhức ở cổ. Lý do là vì khi sử dụng gối mềm có thể làm căng cơ cổ, thậm chí là sẽ làm giảm lưu lượng máu tới vùng đầu. Mặt khác, nếu như sử dụng gối dày hoặc là xếp chồng 2 - 3 cái dưới đầu khiến cho phần cổ bị gập lại. Nếu ngủ với tư thế này thường xuyên sẽ tạo ra sức ép lên cho các dây thần kinh dẫn đến những cơn đau ngày càng nghiêm trọng.

ngủ không kê gối tốt cho cổ

Tốt cho da mặt

Trong lúc say giấc,  thường chúng ta sẽ có thói quen trở mình liên tục thậm chí có người úp mặt vào gối. Đây chính là một trong những nguyên nhân hình thành lên nếp nhăn và mụn trên da mặt mà nhiều không hề hay biết.

Khi da mặt tiếp xúc với gối, sẽ dễ đổ mồ hôi đồng thời làm bít các lỗ chân lông dẫn đến tăng chất nhờn và tạo điều kiện cho mụn phát triển. Vì thế, nếu muốn có một làn da mịn màng và khỏe mạnh thì nên ngủ không cần dùng gối nhé.

Cách tập thói quen ngủ không kê gối

Đối với nhiều người, thì ngủ không nằm gối là một việc rất khó khăn. Do đó, nếu muốn hình thành thói quen này, thì cần phải ghi nhớ những bước sau đây.

- Đừng chuyển sang ngủ không kê gối một cách đột ngột vì điều này sẽ có thể khiến cho bạn khó ngủ hơn.

- Trong vài tuần đầu tiên bạn nên sử dụng một chiếc khăn gấp nhiều lớp để kê đầu. Lúc đầu, bạn xếp theo đúng chiều cao của chiếc gối đang dùng. Vài ngày sau, thì hạ thấp dần, mỗi ngày giảm một chút cho đến khi không cần đến chúng nữa.

Tags: ngủ không kê gối, ngủ không nằm gối,


Thuốc hay thầy giỏi