Những sai lầm khi uống nước lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe

Những sai lầm khi uống nước lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe

Thứ Năm, 17 Tháng 05 2018 09:00

Trong lúc đang khát nước thì rất nhiều người có thói quen uống một cốc nước lạnh mùa hè để giải tỏa. Tuy nhiên, điều này lại không tốt cho sức khỏe.

Thông thường, bạn sẽ cần một cốc nước lạnh từ 7-21 độ C mới có thể giải tỏa được cơn nóng khát vào mùa hè. Khi uống một ly nước lạnh, thêm một vài viên đá, bạn sẽ cảm thấy cơ thể được hồi sinh. Tuy nhiên, thì có nhiều nghiên cứu đã cảnh báo về tác dụng phụ của nước lạnh.

Ảnh hưởng tuần hoàn máu

Trong khi nước ấm kích thích dòng chảy máu lưu thông hiệu quả, nước lạnh lại cản trở các tĩnh mạch. Điều này ảnh hưởng đến nhiều vấn đề nguy hiểm như làm tăng huyết áp và nguy cơ mắc những căn bệnh về tim mạch.

Làm tiêu hao năng lượng

Uống nước lạnh làm tiêu hao năng lượng

Cơ thể chúng ta cần thêm năng lượng để làm ấm, nước lạnh nhằm điều hòa nhiệt độ về mức trung bình. Và đây chính là lý do vì sao không nên uống nước lạnh nếu như bạn đang bị mệt mỏi trong người.

Làm giảm nhịp tim

Uống nước lạnh có thể sẽ làm kích thích dây thần kinh phế vị, đây là một phần vô cùng quan trọng trong hệ thống thần kinh tự chủ của cơ thể. Nhiệt độ thấp của nước đóng một vai trò như một chất kích thích cho dây thần kinh phế vị làm giảm nhịp tim.

Làm rối loạn tiêu hóa

Uống nước lạnh rối loạn tiêu hóa

Uống nước lạnh rối loạn tiêu hóa

Khi uống nước lạnh, mạch máu sẽ co lại và làm cản trở khả năng tiêu hóa. Dẫn đến chứng rối loạn dạ dày, gây ra tình trạng đau bụng và táo bón.

Tạo chất nhầy trong cơ thể

Uống nước lạnh làm tăng chất nhầy trong cơ thể. Hệ miễn dịch sẽ suy yếu và nó có thể dẫn đến nhiều tình trạng khó chịu - từ chảy nước mũi đến các bệnh nghiêm trọng khác.

Gây đau đầu, đau bụng

uống nước lạnh

Theo nghiên cứu năm 2001, uống nước lạnh kích hoạt cơn đau nửa đầu ở những người dễ bị đau nửa đầu. Uống đồ lạnh trong khi ăn, nhiệt độ lạnh sẽ làm chất béo từ thức ăn đông lại, cơ thể sẽ khó tiêu hóa, gây ra tình trạng đầy bụng, khó chịu.

Vì vậy, thay vì uống nước đá lạnh có nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, bạn hãy uống nước ấm có nhiệt độ 27-41 độ C, đặc biệt là vào buổi sáng. Nước ấm sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng, đặc biệt là giảm cân hiệu quả.

Tags: uống nước lạnh, nước lạnh, tác hại của nước lạnh,


Thuốc hay thầy giỏi