Những điều nên làm sau khi thức giấc

Hotline: 098788867

Những điều nên làm sau khi thức giấc

Chủ Nhật, 30 Tháng 07 2017 10:31

Dưới đây là những thói quen mà bạn nên tránh thực hiện vào buổi sáng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cả ngày:

1. Không tập thể dục ngay sau khi thức dậy

Thói quen tập thể dục ngay sau khi rời khỏi chiếc giường đã gây hại cho sức khỏe nhiều hơn là có lợi. Bạn nên và cần phải ăn gì đó trước khi vào phòng tập thể dục để giúp cung cấp carb cho não, điều này là cần thiết cho quá trình tập luyện.

bỏ bữa sáng rất có hại cho sức khỏe

bỏ bữa sáng rất có hại cho sức khỏe

2. Bỏ bữa sáng

Bữa sáng thực sự là một bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Việc thường xuyên bỏ bữa sáng có thể dẫn đến một số rối loạn sức khỏe có liên quan khác. Do vậy, mà bạn cần ăn sáng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe.

3. Không ăn protein

Cùng với việc ăn sáng, thì bạn cũng nên bổ sung protein vào trong bữa sáng. Điều này giúp duy trì khối cơ nạc và cũng giúp phân phối protein suốt cả ngày.

 

4. Không kéo giãn sau khi thức dậy

Sau khi thức dậy, nhiều người có thói quen kéo giãn ngay trên giường, điều này là không nên.. Kéo giãn giúp tăng cường cơ bắp và cũng làm thư giãn cơ bắp.

5. Không uống nước

bạn cần uống nước trước khi thức dậy

bạn cần uống nước trước khi thức dậy

Uống nước ngay sau khi thức dậy là một thói quen bạn cần duy trì vì nước giúp loại bỏ các chất độc tích tụ và cũng giúp làm sạch gan. Không uống nước là một trong những thói quen sai lầm nhất bạn nên tránh vào mỗi buổi sáng ngay sau khi thức dậy.

6. Uống cà phê ngay lập tức

Nghiên cứu chỉ ra rằng cơ thể sản sinh ra lượng hormon stress cortisol cao trong thời gian từ 8-9 giờ sáng.

Thói quen uống cà phê vào thời điểm này sẽ thúc đẩy cơ thể sản sinh nhiều cortisol hơn vào buổi sáng. Loại hormon này sẽ giúp bạn duy trì được sự linh hoạt và năng lượng suốt cả ngày mà không bị căng thẳng vào ban đêm.

Tags: sáng thức dậy, buổi sáng, sau khi thức dậy,


Thuốc hay thầy giỏi