Nằm ngửa rồi đưa chân thẳng lên tường 20 phút mỗi tối giảm mỡ bụng và ngủ cực ngon

Nằm ngửa rồi đưa chân thẳng lên tường 20 phút mỗi tối giảm mỡ bụng và ngủ cực ngon

Thứ Năm, 05 Tháng 07 2018 10:51

Chắc chắn sau khi biết hiệu quả "thần kỳ" mà động tác đơn giản này mang lại, bạn sẽ tiếc vì không luyện tập sớm hơn.

Cách thực hiện

tư thế này giúp bạn ngủ ngon hơn

tư thế này giúp bạn ngủ ngon hơn

Chọn một vị trí thoải mái và gần một bức tường, đặt gối hoặc là chiếc chăn mềm dưới lưng, ngay đốt sống cuối cùng.

Nhấc chân lên, đặt sát dọc theo tường. Hai tay đặt thoải mái hai bên cơ thể, nhắm mắt thư giãn và giữ hơi thở thật đều đặn. Giữ vị trí này trong 15 - 20 phút là hoàn thành.

Tác dụng

Giảm phù nề

Cảm giác chân sưng nề và đau nhứt bắt nguồn từ tuần hoàn máu kém. Tim hoặc thận hoạt động quá tải, thừa cân, béo phì hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh... cũng là những nguyên nhân gây nên chứng phù nề chân. Bài tập nâng cao chân này có thể điều trị vấn đề này nhờ khả năng cải thiện lưu thông máu vượt trội.

Giảm mỡ bụng

Động tác nâng chân có tác dụng cải thiện hoạt động của dạ dày, hệ tiêu hóa. Với khả năng tăng tuần hoàn máu, động tác này cung cấp máu đến các cơ quan nội tạng. Nếu tập động tác này thường xuyên, hầu hết các chất dinh dưỡng bạn tiêu thụ sẽ được hấp thu nhanh chóng. Điều này ngăn ngừa tình trạng tích tụ calo, tạo thành mỡ thừa, chất béo tích trữ dưới da giúp cơ thể săn chắc, thon gọn.

Tiết chế nóng giận

giúp bạn ngủ ngon hơn

giúp bạn ngủ ngon hơn

Khi tập trung vào hít thở sâu như một động tác thiền khi gác chân lên tường, cơn tức giận hay căng thẳng của bạn sẽ được xua tan nhanh chóng.

Ngủ ngon giấc

Tập động tác chân này thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ triệu chứng mất ngủ. Hơn nữa, não sẽ nhận được nhiều oxy hơn thông qua việc thở đúng cách và tuần hoàn máu ổn định. Động tác này tương tự như thiền định, bạn không bị phân tâm bởi những vấn đề nhỏ, nhờ đó tâm trí an yên, thư giãn.

Giảm đau chân khi đi giày cao gót

Giày cao gót giúp vóc dáng của phụ nữ trở nên quyến rũ và có đường cong hơn. Tuy nhiên, phụ kiện này lại mang đến cảm giác mệt mỏi, đau nhứt đôi chân vì sự phân bố trọng lượng cơ thể không cân bằng. 

Để giảm cảm giác đau nhứt nơi cổ và mũi chân, bạn hãy tập động tác nâng chân lên cao này khoảng 20 phút trước khi đi ngủ. Tình trạng sẽ giảm hẳn và giúp việc đi trên đôi giày cao gót dễ dàng hơn vào sáng mai.

Xóa tan mệt mỏi

 Máu kém lên não chính là nguyên nhân khiến chúng ta mệt mỏi, không thể tập trung làm việc, gây tình trạng ngáp ngủ, đau đầu. Khi thực hiện động tác gác chân lên tường, máu sẽ được đưa iamr về não, giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Khi thực hiện động tác này vào buổi sáng, bạn sẽ tập trung làm việc hiệu quả hơn.

Với những tác dụng thần kỳ này, các chị em đã có đủ động lực để bắt đầu tập luyện ngay tối nay chưa?

Tags: triệu chứng mất ngủ, nằm ngửa, đưa chân thằng, giảm mỡ bụng,


Thuốc hay thầy giỏi