Mùa hè uống nước dừa nhất định phải biết 5 điều sau đây

Mùa hè uống nước dừa nhất định phải biết 5 điều sau đây

Thứ Hai, 08 Tháng 05 2017 09:42

Trời nắng, nếu lạm dụng nước dừa để thỏa mãn cơn khát có thể sẽ rất hại sức khỏe, thậm chí còn nguy hiểm tới cả tính mạng…

Nước dừa là một thức uống giải khát thiên nhiên rất ngon miệng, hợp vệ sinh và lại rất bổ dưỡng. Trong nước dừa, ngoài tác dụng giải khát thì còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cùng những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Tuy nhiên thì loại nước bổ dưỡng này cũng có những tác dụng phụ. Vì vậy, đối với những đối tượng sau đây thì cần hạn chế uống nước dừa và các sản phẩm từ nước dừa:

1. Không uống khi muốn giảm cân

Nếu bạn đang giảm cân thì không nên uống nước dừa

Nếu bạn đang giảm cân thì không nên uống nước dừa

Nhiều người cho rằng nước dừa hay là nước cốt dừa chính là sản phẩm từ một loại thực vật nên có thể sử dụng tùy thích, nhưng đây là loại chất béo thực vật có hàm lượng axit béo no rất cao. Nhiều ngươi không biết rằng uống nước dừa rất dễ tăng cân bởi nước dừa có chứa carbohydrates cùng với những chất điện giải.

Những người thừa cân nếu thường xuyên uống nước dừa mà lại lười không chịu tập luyện thể thao sẽ bị thừa lượng chất điện giải vô cùng lớn, kết quả là bạnsẽ dễ bị tăng cân nhanh chóng.

2. Không uống trong 3 tháng đầu thai kỳ

Quan niệm uống nước dừa vào những tháng thai kỳ sẽ giúp con trắng da, hồng hào và xinh đẹp. Tuy nhiên thì đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu cụ thể hay là một thống kê chính xác nào về vấn đề này nên chưa thể đưa ra những kết luận cụ thể.

Thực tế, trong nước dừa có chứa nhiều chất béo nên sẽ khó tiêu hóa, làm trầm trọng thêm các triệu chứng ốm nghén của phụ nữ có thai 3 tháng đầu.

Hơn nữa do nước dừa có tính hàn, khi uống nước dừa sẽ đưa lạnh vào cơ thể làm cho quá trình chuyển hóa cơ bản sẽ giảm đi. Thậm chí, là cơ thể sẽ bị lạnh dẫn đến rối loạn về mặt chuyển hóa. Điều này gây nên những tác động xấu đối với giai đoạn đầu của thai kỳ.

3. Không uống khi cơ thể mệt mỏi, huyết áp thấp

Không uống nước dừa khi cơ thể mệt mỏi

Không uống nước dừa khi cơ thể mệt mỏi

Nếu  bạn quá lạm dụng uống nước dừa hàng ngày sẽ làm sức khỏe suy yếu đi, huyết áp tụt xuống thấp, sẽ vô cùng nguy hiểm.

Theo kinh nghiệm dân gian, thì nước dừa không phải loại nước có thể thay thế để uống khi đi nắng về, vì dễ gây ra "trúng gió". Những triệu chứng thường gặp sẽ là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt và thậm chí sốt cao.

Đặc biệt, nếu bạn vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc khiến mất sức, tì không nên vội vã uống nước dừa ngay, vì sẽ làm cho chân tay buồn rũ, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn. Nếu có dùng, cần phải uống từ từ từng chút một.

4. Không tốt khi uống vào buổi tối

Buổi tối là lúc mà cơ thể bạn cần được thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Nếu uống nước dừa vào buổi tối dễ khiến cho cơ thể bị lạnh, dễ khiến bạn bị đầy bụng và khó tiêu vì trong nước dừa có chứa hàm lượng chất béo rất cao (2%), khi uống vào buổi tối sẽ khiến bạn ì ạch và sẽ khó ngủ hơn.

Thời điểm uống nước dừa tốt nhất là bào buổi sáng hoặc buổi trưa để phát huy tác dụng.

5. Trẻ dưới 6 tháng tuổi không nên uống

Do hệ tiêu hóa của bé còn rất non nớt nên tốt nhất trẻ dưới 6 tháng tuổi thì không cho uống nước dừa.

Với trẻ trên 6 tháng tuổi, nếu bạn nào muốn cho con uống nước thì cần bắt đầu từ số lượng nhỏ, sau đó là sẽ tăng lên dần. Tuyệt đối không được cho bé uống quá nhiều và quá nhanh. Nước dừa cho bé phải là nước dừa non, tươi; tránh cho bé uống nước từ các quả dừa có màu nâu để tránh bị đầy hơi, khó tiêu và không tốt hệ tiêu hóa của bé.

Tags: nước dừa, uống nước dừa, lưu ý khi uống nước dừa,


Thuốc hay thầy giỏi