Có một thực đơn bữa tối tuyệt vời bạn sẽ có một giấc ngủ ngon

Hotline: 098788867

Có một thực đơn bữa tối tuyệt vời bạn sẽ có một giấc ngủ ngon

Thứ Hai, 24 Tháng 07 2017 15:28

Các nhà khoa học về thực phẩm đã tạo ra một thực đơn bữa tối giúp chữa được chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả.

Bạn luôn gặp phải tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, nằm trằn trọc mãi không ngủ được có thể là do chế độ ăn uống.

Dựa trên các nghiên cứu và bằng chứng khoa học, tiến sĩ Rachel Edwards-Stuart đã làm việc cùng với nhà dinh dưỡng học Lily Soutter để tạo ra một bữa ăn tối gồm 3 món có thể giúp bạn ngủ ngon giấc vào buổi tối.

mất ngủ gây tổn hại nhiều đến sức khỏe

mất ngủ gây tổn hại nhiều đến sức khỏe

Cá hữu cơ, trái ô liu Kalamata, kiwi hữu cơ và rau bina – Bạn có thể mua những loại nguyên liệu khác nhau để tạo ra những công thức đơn giản tại nhà nếu như bạn không thể mua chính xác các loại nguyên liệu.

Tiến sĩ Edwards-Stuart và bà Shoutter đã tạo ra một thực đơn khoa học tại phòng thí nghiệm của Công ty nệm SIMBA Sleep. Ban đầu họ nghiên cứu các thành phần thúc đẩy cơn buồn ngủ.

Thực phẩm  đầu tiên được lựa chọn chính là kiwi bởi theo nghiên cứu tại đại học Y khoa Taipei của Đài Loan, ăn kiwi hàng ngày sẽ giúp cải thiện được chất lượng và số lượng giấc ngủ của bạn do hàm lượng chất chống oxy hóa và mức seratonin cao.

Tiếp đó họ chọn thịt gà vì các chuyên gia phát hiện ra rằng loài gia cầm này là một trong những nguồn tryptophan, một axit amin có thể chuyển đổi thành melatonin là một hoocmon có vai trò quan trọng đối với giấc ngủ.

Quả óc chó cũng là một loại quả lý tưởng được đưa vào thực đơn, vì các nhà nghiên cứu từ đại học Texas đã phát hiện ra rằng loại hạt này cũng chứa melatonin.

Chữa mất ngủ bằng thực đơn ăn uống vào buổi tối

Chữa mất ngủ bằng thực đơn ăn uống vào buổi tối

Sau đó, tiến sĩ Edwards-Stuart và bà Shoutter tìm ra các thành phần bổ sung để làm thực đơn thêm phong phú và tăng tính chất thúc đẩy giấc ngủ ngon. Họ sử dụng khoa học để tạo ra những món ăn có hương vị chung.

Theo như các chuyên gia, thì gà được nuôi bằng ngô, hạt bí ngô, tỏi đen và khoai lang hữu cơ là một bữa ăn hoàn hảo nếu bạn muốn ngủ ngon

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn dưa leo Galila với sữa chua, nước táo, quả óc chó, dầu óc chó, mật ong và bạc hà để có giấc ngủ hoàn hảo

Đối với những món khai vị, bạn có thể kết hợp giữa kiwi và cá thu giàu chất béo Omega 3, bởi theo như nghiên cứu của đại học Oxford thì Omega 3 kích thích sự giải phóng hooc-môn melatonin.

Chúng ta cũng có thể kết hợp giữa rau bina và trái ô liu cùng với kiwi. Rau bina có chứa lượng lớn magiê mà theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, sự tăng giảm chất khoáng có liên quan tới nhịp đồng hồ sinh học của cơ thể.

Đối với món chính, thì chúng ta có thể chọn hạt bí ngô rất giàu ma-giê kết hợp với thịt gà, hoặc khoai lang giàu axit amin trytophan.

Các chuyên gia cho rằng cá thu, rau bina, ô liu và trái kiwi (trái) bổ sung cho nhau giúp bạn có giấc ngủ ngon. Họ cũng nói rằng trái dưa, sữa chua,  mật ong và bạc hà (phải) quả óc chó, nước táo, cũng có tác dụng tương tự

Đối với món tráng miệng, tiến sĩ Edwards-Stuart và bà Shoutter muốn giảm lượng đường trong các món ngọt bởi đường làm gián đoạn giấc ngủ.

Vì vậy, họ chọn mật ong để làm ngọt món tráng miệng bởi vì lượng đường trong mật ong được hấp thụ ít hơn và sẽ không làm tăng đột biến lượng đường trong máu.

Họ cũng kết hợp trái dưa và nước táo với quả óc chó bởi vì chúng là nguồn cung cấp chất xơ tốt, có thể làm chậm sự hấp thụ đường vào máu và giữ nó ổn định suốt đêm.

Bà Shoutter nói: "Mặc dù nhiều người trong chúng ta hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng nhưng rất ít người biết được một số loại thức phẩm sẽ phá hoại giấc ngủ của chúng ta”.

Tags: mất ngủ, chữa mất ngủ, thực đơn, thực đơn buổi tối,


Thuốc hay thầy giỏi