Chớ dại mà ăn những thực phẩm này vào buổi tối nhé

Hotline: 098788867

Chớ dại mà ăn những thực phẩm này vào buổi tối nhé

Thứ Ba, 23 Tháng 01 2018 10:27

Nếu muốn có một sức khỏe dẻo dai không lo bệnh tật thì hãy tránh xa những loại thực phẩm này không nên ăn vào buổi tối nhé.

Những thực phẩm không nên ăn vào buổi tối

Cần tây

Vào buổi tối không nên ăn cần tây

Vào buổi tối không nên ăn cần tây​

Cần tây là loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối nhất là trước khi đi ngủ vì cần tây có tác dụng như là một thuốc lợi tiểu. Ăn nhiều cần tây vào buổi tối, bạn sẽ có nguy cơ phải dậy để đi vệ sinh nhiều hơn vào ban đêm trong khi bạn đang ngủ. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và khiến cho bạn ngủ không ngon giấc, cơ thể mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Pho mát

Pho mát loại thực phẩm rất dễ ăn nhưng trong pho mát chứa nhiều chất béo nên có thể sẽ khiến cho bạn tăng cân rất nhanh nếu như ăn thực phẩm này trước khi ngủ. Với một hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao, nếu ăn nhiều pho mát còn có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim.

Các loại quả có múi

Buổi tối không nên ăn những loại hoa quả có mùi

Buổi tối không nên ăn những loại hoa quả có mùi​

Vào buổi tối thì không nên ăn trái cây và đặc biệt là những loại quả có múi. Ăn nhiều loại trái cây này có thể sẽ dẫn đến đầy khí trong bụng, gây ra tình trạng chướng bụng, khó khăn trong việc tiêu hóa vì lượng men đường gây ra. Nếu như bạn ăn một số trái cây trước khi đi ngủ và cố gắng ăn một khẩu phần rất nhỏ.

Thịt bò nướng: Gây khó ngủ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn những thực phẩm giàu mỡ bão hòa, ví dụ như là một miếng thịt bò ngon có thể gây ra những tác động xấu đến giấc ngủ và nhất là giấc ngủ sâu. Những thức ăn này cũng mất rất nhiều thời gian để tiêu hóa, gây ra tình trạng bạn sẽ bị khó tiêu, nên nó cũng sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Sôcôla: Khiến bạn khó ngủ

Vào buổi tối không nên ăn socola

Vào buổi tối không nên ăn socola​

Trong những loại sản phẩm sôcôla có chứa caffeine, có thể là một vấn đề đối với những người không thường xuyên sử dụng nó. Trong Sôcôla cũng có hợp chất gọi là theobromine, một chất kích thích sẽ làm tăng nhịp tim khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, thì nếu như bạn chưa sẵn sàng từ bỏ món tráng miệng yêu thích này thì có thể thử một miếng sôcôla trắng thay cho những loại sôcôla khác.

Nước: Chớ uống quá nhiều

Uống một ly nước trước khi đi ngủ là tốt và các nhà khoa học cũng đã khuyến khích nên bổ sung nước vào thời điểm này. Tuy nhiên, thì bạn không nên uống nước nhiều quá trước khi đi ngủ nhé vì khi cơ thể bài tiết sẽ khiến bạn phải đi tiểu đêm, và điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Thay vào đó, bạn hãy uống nước trong ngày, bắt đầu từ khi thức dậy hoặc là có thể ăn những loại trái cây giàu nước như kiwi vì nước là một nguồn cung cấp serotonin giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tags: chướng bụng, đầy hơi, khó ngủ, khó tiêu, thực phẩm không ăn vào buổi tối,


Thuốc hay thầy giỏi