Chăm sóc sức khỏe tâm thần nhờ tập thể dục

Hotline: 098788867

Chăm sóc sức khỏe tâm thần nhờ tập thể dục

Thứ Sáu, 13 Tháng 11 2015 14:49

Vận động không chỉ tốt cho thể chất mà còn có lợi cho sức khỏe tâm thần như kiểm soát căng thẳng, giảm trầm cảm, ngủ tốt...

Dưới đây là những lợi ích của tập luyện với sức khỏe tâm thần.

Phòng ngừa một số bệnh liên quan đến não

Đến một độ tuổi nhất định, các rối loạn liên quan đến não có thể ảnh hưởng tới hoạt động của não theo nhiều cách. Tập thể dục thường xuyên có thể giúp phòng ngừa những rối loạn này.

Kiểm soát căng thẳng

Nếu thường xuyên tập luyện sẽ kiểm soát được căng thẳng. Trên thực tế, khi tập thể dục cường độ cao, không có tác nhân nào có thể làm gián đoạn. Phần lớn những suy nghĩ tiêu cực trong lúc không tập luyện có thể tan biến hết khi tập trung vào hoạt động.

Chăm sóc sức khỏe tâm thần nhờ tập thể dục - ảnh 1

Thường xuyên tập luyện sẽ kiểm soát căng thẳng

Giúp thư giãn

Sau khi tập luyện đều đặn, cơ thể sẽ được thư giãn. Ngoài ra các bài tập thư giãn sẽ giúp cơ thể khỏe lại.

Cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm

Nghiên cứu chỉ ra rằng các endorphin được giải phóng sau tập luyện có thể khiến bạn hạnh phúc, điều này có nghĩa là thể dục có khả năng cải thiện tâm trạng. Cũng vậy, nếu thường xuyên tập luyện có thể phòng ngừa chứng trầm cảm ở một mức độ nào đó.

Chăm sóc sức khỏe tâm thần nhờ tập thể dục - ảnh 2

Thường xuyên tập luyện có thể phòng ngừa chứng trầm cảm

Tăng cường lực nắm của bàn tay

Để học một kỹ năng hoặc nghệ thuật mới cần có đôi bàn tay dẻo dai và tập luyện có thể cải thiện điều này.

Tăng cường kỹ năng nhận thức

Sự tập trung của bạn có thể được cải thiện nếu vận động hàng ngày. Nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục có thể giúp phát triển các tế bào não.

Giúp ngủ tốt

Giấc ngủ yên bình, ở một mức độ nào đó, có vai trò quyết định đến sức khỏe tâm thần và tâm trạng. Nhờ có tập luyện, bạn có thể ngủ tốt hơn.

Chăm sóc sức khỏe tâm thần nhờ tập thể dục - ảnh 3

Tập luyện giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ

Giúp bạn đánh giá bản thân tốt hơn

Sức khỏe tâm thần phụ thuộc vào lòng tự trọng và cách bạn nghĩ về bản thân. Sự tự tin sẽ tăng lên khi bạn tập luyện thường xuyên.

Tăng cường khả năng sáng tạo

Một nghiên cứu chỉ ra rằng vận động cũng giúp tăng cường khả năng sáng tạo. Nếu đang bị bế tắc trong công việc, tốt hơn là nên đi bộ hoặc tập gym, bạn có thể tìm ra 'lối thoát' trong quá trình tập luyện.

Chăm sóc sức khỏe tâm thần nhờ tập thể dục - ảnh 4

Vận động giúp tăng cường khả năng sáng tạo

Cải thiện phản ứng

Có nhiều thử thách trong cuộc sống cần mạnh mẽ đối diện. Vận động giúp bạn có thể đối diện với những khó khăn thử thách này mà không cần nhờ tới thói quen xấu như uống rượu, hút thuốc.

Theo: songkhoe.vn

Tags: tập luyện với sức khỏe tâm thần, phòng ngừa chứng trầm cảm, bệnh tâm thần, bệnh trầm cảm,


Thuốc hay thầy giỏi