Bí quyết hoàn hảo giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút

Hotline: 098788867

Bí quyết hoàn hảo giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút

Thứ Tư, 06 Tháng 12 2017 11:13

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ hãy áp dụng phương pháp dưới đây bạn có thể chìm nhanh vào giấc ngủ trong vòng 1 phút dù là những người mất ngủ kinh niên.

Tiến sĩ Andrew Weil, một trong những chuyên gia về giấc ngủ, giới thiệu một số những mẹo nhỏ giúp những người mất ngủ có thể đi vào giấc ngủ trong vòng chưa đầy một phút.

Ông Weil đã cho biết mẹo hít thở sẽ làm dịu và thư giãn cơ bắp này được mệnh danh là “phương pháp 4-7-8”.

Ông khẳng định nó vô cùng hiệu quả vì làm dịu được suy nghĩ, tâm trí và giúp thư giãn các khối cơ.

Mất ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi vào hôm sau

Mất ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi vào hôm sau

Trong khi tập bài tập này, tốt nhất là ngồi thẳng lưng. Các bước thực hiện như sau:

1. Thở ra hoàn toàn qua miệng, để tạo ra âm thanh hắt ra.

2. Đóng miệng và hít bằng mũi nhẹ nhàng rồi đếm đến 4.

3. Nín giữ hơi thở của bạn và đếm đến 7.

4. Thở ra hoàn toàn bằng miệng, tạo ra tiếng thở hắt ra sau đó đếm đến 8.

5. Đây là bước hoàn thiện một lượt thở. Bây giờ hít một lần nữa và lặp lại chu kỳ hơn 3 lần cho tổng cộng sẽ là 4 lần tập thở.

Bạn cần phải thực hiện các kỹ thuật 4-7-8 hai lần một ngày trong vòng 4 đến 6 tuần để nó có tác dụng, phương pháp tập này không yêu cầu bạn phải sử dụng bất cứ thiết bị hỗ trợ nào và có thể thực hiện được ở bất cứ nơi nào bạn muốn. Không chỉ giúp cho bạn thư giãn nó còn có tác dụng  giúp bạn đối phó được với cả sự tức giận.

Khi bạn bắt đầu thực hiện phương pháp này, bạn sẽ cảm thấy có chút khó khăn vì không phải ai cũng quen nín thở. Bạn sẽ muốn gian lận thời gian bằng cách đếm nhanh. Nhưng đừng làm vậy, phương pháp này rất hiệu quả nên bạn phải từ từ tập làm theo nhé. Khi bạn tập trung vào việc đếm 1,2,3… và lặp đi lặp lại chu trình hít vào – nín thở - thở ra liên tục bạn sẽ cảm nhận được nhịp tim của mình chậm lại, cơ thể thả lỏng và tâm trí hoàn toàn trống rỗng. Giấc ngủ đến với bạn một cách tự nhiên và dễ dàng nhất. Hãy cố gắng thực hiện bạn sẽ làm được thôi.

Tất nhiên, không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này nhưng bạn hãy thử vài lần, biết đâu nó lại có tác dụng giúp bạn. Ngoài việc sử dụng mẹo 4-7-8 để đi vào giấc ngủ, thì bạn có thể áp dụng nó vào các trường hợp nửa đêm tỉnh giấc hay khi bạn đang tức giận và muốn lấy lại bình tĩnh. 

Hiện giờ thì tôi dễ dàng có thể đi vào giấc ngủ sâu và luôn tỉnh táo trước khi thức dậy. Hy vọng với mẹo nhỏ 4-7-8 này sẽ giúp ích cho bạn! 

Tags: mất ngủ, chữa mất ngủ,


Thuốc hay thầy giỏi