Ăn trái cây vào đúng thời điểm sẽ tốt gấp 100 lần thuốc bổ

Ăn trái cây vào đúng thời điểm sẽ tốt gấp 100 lần thuốc bổ

Thứ Tư, 08 Tháng 02 2017 16:24

Trái cây chứa rất nhiều vitamin vô cùng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn trái cây mà bạn ăn đúng thời điểm thì những lợi ích đó còn tăng lên gấp bội lần.

Sau khi đọc xong bài viết này bạn hãy tận dụng tối đa những lợi ích từ hoa quả. Thời điểm tốt nhất bạn nên ăn trái cây đó là vào buổi sáng

Ăn trái cây vào buổi sáng là tốt nhất

Ăn trái cây vào buổi sáng là thời gian lý tưởng nhất

Ăn trái cây vào buổi sáng là thời gian lý tưởng nhất

Do trái cây rất giàu đường fructose nên tốt nhất là bạn hãy ăn hoa quả vào buổi sáng, thời điểm mà cơ thể cần bổ sung nhanh năng lượng sau một đêm dài nghỉ ngơi. Còn khi bạn ăn nhiều trái cây vào thời điểm mà bạn sắp đi ngủ, lượng đường cao trong máu sẽ khiến cho bạn không thể có được một giấc ngủ ngon.

Và một điều mà bạn cần lưu ý đó là ăn trái cây từ 1 đến 2 tiếng rồi mới nên ăn bữa chính. Như vậy, bạn sẽ không bị đầy bụng, còn đường ruột đã sẵn sàng để tiếp nhận những thực phẩm mới.

Quan niệm sau lầm khi ăn trái cây

Tráng miệng bằng hoa quả

Rất nhiều người có thói quen ăn trái cây sau bữa cơm. Tuy nhiên, thì nghiên cứu gần đây đã chứng minh được ăn hoa quả sau bữa ăn là không khoa học, nguyên nhân chính là do hoa quả dễ bị tích tụ ở dạ dày cùng với thức ăn, nên làm cho dạ dày và đường ruột chướng khí, và bị táo bón… gây ảnh hưởng không tốt đến chức năng tiêu hóa.

Bên cạnh đó, trong hoa quả chứa nhiều canbonhydrate, ví dụ đường hlucose, đường mía, tinh bột… ăn hoa quả ngay sau bữa cơm sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, đường ruột và tuyến tụy, đặc biệt có một số hoa quả có lượng tinh bột cao, không dễ tiêu hóa.

Ăn nhiều hoa quả có thể giảm béo

Bạn không nên ăn hoa quả để giảm béo hay ăn thay cơm

Bạn không nên ăn hoa quả để giảm béo hay ăn thay cơm

Hoa quả đa phần rất giàu dinh dưỡng nó không phải là thực phẩm nghèo calo. Đường này lại dễ hấp thụ trong khi màu sắc, hương vị của hoa quả lại rất hấp dẫn, dễ làm cho người ăn không biết chán. Vậy là gây hiệu quả ngược.

Ăn hoa quả thay cơm

Cơ thể mỗi ngày cần khoảng 50 loại chất dinh dưỡng, đặc biệt là cần khoảng 65g protein, trên 20g chất béo/ngày để duy trì sự sống, làm mới và tái tạo cho các cơ quan, tế bào.

Hoa quả có chứa hàm lượng nước trên 85%, protein không đến 1%, và hầu như là không có chất béo vì vậy mà tuy hoa quả có ngon miệng nhưng chỉ làm dinh dưỡng bổ sung và không nên ăn quá nhiều.

Hoa quả gọt xong ăn lúc nào cũng được

Gọt hoa quả hay ép lấy nước để quá lâu mà không tiêu thụ thì sẽ hao hụt đi những vitamin và khoáng chất. Và vì thế mà cơ thể sẽ chẳng thụ hưởng được gì nhiều từ việc ăn hoa quả hay nước ép đã chế biến quá lâu.

Vì vậy, mà khi chế biến xong trái cây hãy nên ăn ngay. Bạn cũng không nên bổ sẵn hoa quả để trong tủ lạnh, mà để khi nào ăn hãy gọt vỏ hoặc ép lấy nước.

Nếu bạn muốn bổ hoa quả trước khi ăn, thì bạn nên ngâm hoa quả vào dung dịch nước muối nhạt (1%) để giữ lượng vitamin C có trong quả.

Tags: hoa quả, trái cây, lợi ích từ hoa quả, thời điểm ăn hoa quả,


Thuốc hay thầy giỏi