5 loại thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon

Hotline: 098788867

5 loại thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon

Thứ Năm, 07 Tháng 07 2016 14:22

Trái cây, thực phẩm giàu chất xơ, hạnh nhân, các loại cá, trà hoa cúc là các loại thực phẩm nên ăn trong cả ngày hoặc ăn nhẹ vào buổi tối để cải thiện giấc ngủ.

Trái cây

5 loại thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon

Trái cây

Các loại trái cây nhiệt đới như chuối, dứa, cam... đều có chứa hàm lượng hợp chất melatonin tự nhiên ở mức cao. Melatonin là một loại hormone đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chu kỳ giấc của bạn.

Trà hoa cúc Chamomile

Loại thảo mộc thiên nhiên này có tác dụng làm dịu thần kinh và kích thích giấc ngủ. Hoa cúc Chamomile mang đến một loạt các lợi ích khác như giảm các triệu chứng đường tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa viêm nhiễm. Trà hoa cúc có vị ngọt tự nhiên và bạn không cần thêm bất cứ chất tạo ngọt nào.

Thực phẩm giàu chất xơ

5 loại thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon

Thực phẩm giàu chất xơ

Nghiên cứu chứng minh rằng những người ăn nhiều chất xơ ngủ sâu hơn những người khác. Nhờ ngủ ngon giấc, bạn cảm thấy được tái tạo năng lượng vào hôm sau. Những loại thực phẩm giàu chất xơ là những gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn tối, giúp bạn cảm thấy no lâu, thoải mái và ngủ ngon giấc hơn.

Cá hồi, cá ngừ, cá bơn halibut

Những loại cá này chứa hàm lượng vitamin B6 dồi dào giúp chuyển đổi sang melatonin và serotonin trong cơ thể. Serotonin giúp làm tăng cảm giác hạnh phúc và thư giãn, trong khi melatonin giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Bên cạnh đó, để ngủ ngon giấc, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm thảo dược chiết xuất từ cây nữ lang, củ bình vôi, lá sen, cây trinh nữ... Những thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh sản phẩm có tác dụng an thần, giảm đau, giảm stress, đồng thời giúp cải thiện giấc ngủ ở những người mất ngủ do nguyên nhân thần kinh mà không gây nghiện hay có tác dụng phụ.

Hạnh nhân

5 loại thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon

Hạnh nhân

Quả hạnh là nguồn magne tuyệt vời giúp thúc đẩy chất lượng giấc ngủ. Chất lượng giấc ngủ ở đây không chỉ ảnh hưởng đến việc bạn ngủ được bao nhiêu giờ mà còn tác động đến hormone kiểm soát cảm xúc đói và no trong ngày. Càng mệt mỏi do thiếu ngủ, bạn càng có xu hướng ăn uống "bốc đồng" hơn. Nên ăn khoảng 14 hạt hạnh nhân (tương đương 100 calorie) mỗi ngày.

Theo: phununews.vn

Tags: thực phẩm cải thiện giấc ngủ, giấc ngủ ngon, cải thiện giấc ngủ, thực phẩm giúp ngủ ngon,


Thuốc hay thầy giỏi