10 động tác giúp cho cơ thể khỏe mạnh cả đời

Hotline: 098788867

10 động tác giúp cho cơ thể khỏe mạnh cả đời

Thứ 7, 21 Tháng 10 2017 10:19

Muốn sống lâu và sống khỏe, chắc chắn rằng con người không thể bỏ qua được việc tập luyện. Tuy nhiên, thì không phải ai cũng có thời gian để làm điều này.

Sau đây là những bài tập đơn giản giúp bạn sống khỏe

1. Xoa tay

xoa tay

Đây là một bài tập cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra 1 phút chà 2 lòng bàn tay vào nhau theo chiều dọc các ngón tay là bạn đã kích thích tất cả 6 kinh mạch trong lòng bàn tay. Nhờ đó, mà những chức năng của cơ quan nội tạng cũng được tăng cường đồng thời giúp thư giãn vai và giảm được hiện tượng mỏi mắt.

2. Mát xa da đầu bằng tay

Một trong những động tác mà chúng ta thường làm khi đau đầu là dùng những đầu ngón tay để xoa bóp trán và thái dương , da đầu. Bạn có thể thực hiện động tác này ngày cả khi bạn không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Nhẹ nhàng xoa bóp với tốc độ 2 đến 4 lần/giây sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu lên não cũng như là hỗ trợ đưa những chất dinh dưỡng đến chân tóc tốt hơn.

3. Mát xa tai

mát xa tai

Bạn dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ nhẹ nhàng massa cho đôi tai theo hình xoắn ốc cho đến khi mà chúng dần ấm lên. Cứ làm vậy trong vòng 1 phút, thì bạn sẽ thấy dễ chịu hơn bởi vì động tác đơn giản này đã khai mở kinh mạch và đẩy mạnh lưu thông máu. Ngoài ra, thì nó cũng giúp cho thính giác của bạn tốt hơn, hỗ trợ chống ù tai và chóng mặt cũng như là  chống được chứng lãng trí.

4. Đảo mắt

Hãy điều khiển đôi mắt của bạn di chuyển theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ với tốc độ nhanh dần mỗi ngày . Đếm đủ 30 lần thì bạn dừng lại. Động tác này giúp tăng cường hoạt động của cơ mắt cũng như giúp phòng ngừa các bệnh về mắt như viêm giác mạc mãn tính và bệnh cận thị hiệu quả.

5. Xoa bóp mũi

Cách 1: Dùng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa kéo vuốt 2 bên đầu mũi nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút.

Cách 2: Chà 2 ngón trỏ và 2 ngón giữa của 2 bàn tay vào nhau đến khi ấm lên sau đó vuốt lên xuống sống mũi và cánh mũi đều đặn khoảng 20 lần. Cuối cùng thì bạn chà nhẹ lên chóp mũi 20 lần nữa rồi dừng lại.

Phương pháp này nếu kiên trì thực hiện sẽ giúp máu lưu thông mà còn tránh được cảm lạnh. Ngoài ra, thì động tác này còn khiến chiếc mũi vốn không được gọn gàng và cao hơn đấy.

6. Hít thở và chạm răng

hít thở

Mỗi ngày bạn hãy cố gắng dậy sớm một chút để tận hưởng bầu không khí tươi mát vào buổi sáng là cách sống lành mạnh. Tuy nhiên, thì bạn hãy học cách mở rộng miệng, thở ra, và hít sâu nhẹ nhàng, đồng thời hai hàm răng chạm nhẹ với nhau để thúc đẩy hoạt động lưu thông máu. Đây cũng là cách giúp cho bạn giảm khả năng bị teo cơ khi tuổi già.

7. Mát xa rốn

Chà hai lòng bàn tay vào nhau cho ấm sau đó thì bạn áp hoặc mát xa nhẹ nhàng lên rốn theo chiều kim đồng hồ. Động tác này sẽ giúp chức năng tiêu hóa và bài tiết của cơ thể được cải thiện.

8. Cơ bụng và cơ vòng

Dù bạn có đang bận rộn với công việc thì bạn vẫn có thể hít thở sâu được. Cách này nếu làm thường xuyên để thu nhỏ và thư giãn cơ vòng cũng như là cơ bụng trong 1 phút. Phương pháp này còn giúp phòng ngừa được bệnh trĩ hiệu quả.

9. Duỗi thẳng tay chân

Chọn một mặt phẳng cứng, rồi nằm ngửa và dang rộng chân tay, cơ thể của bạn sẽ thoải mái hơn. Ngoài ra thì bạn có thể kết hợp cử động nâng lên hoặc là đặt xuống của tay và chân để cải thiện được quá trình cung cấp oxy cho tim và não của bạn.

10. Mát xa lòng bàn chân

Mát xa lòng bàn chân

Mát xa lòng bàn chân​

Cả ngày làm việc ngồi nhiều hoặc đứng nhiều khiến cho bàn chân của bạn mỏi nhừ.  Hãy dùng tay hoặc là gót chân bên này để mát xa cho lòng bàn chân bên kia trong vòng một phút. Động tác này giúp các huyệt ở chân hoạt động tốt nên rất có lợi cho gan, mắt, những ai bị suy nhược thần kinh, và nó còn giúp bạn một giấc ngủ ngon hơn..

Tags: động tác, khỏe mạnh, động tác giúp cơ thể khỏe mạnh,


Thuốc hay thầy giỏi