Thực phẩm rẻ như cho giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Thực phẩm rẻ như cho giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Thứ Ba, 06 Tháng 03 2018 15:50

Để khỏe mạnh sống thọ dài lâu, hãy tìm ăn thực phẩm vừa rẻ vừa giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Ăn uống lành mạnh và có lối sống sinh hoạt hợp lý sẽ giúp điều chỉnh lượng cholesterol và triglyceride máu một cách hợp lý. Cách thức này vừa làm bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn vừa giữ cho mạch máu và cơ tim hoạt động tốt nhất có thể.

Tạo lập một chế độ ăn uống có kiểm soát

Lưu ý giảm chất béo bão hòa và chất béo trans (chất béo chuyển hóa). Đừng thắc mắc các nguồn chất béo này ở đâu? Nó  có rất nhiều các sản phẩm động vật, thức ăn nhanh, bánh nướng, các thực phẩm đóng sẵn và chế biến khác.

Nên sử dụng chất béo không bão hòa lành mạnh, có trong dầu ăn ôliu hoặc dầu canola.

Nên xây dựng cho mình chế độ ănn nhiều trái cây và rau quả hơn. Bởi vì khi bạn nạp phần lớn lượng calo của mình từ những nguồn trái cây và rau quả thì bạn sẽ nhanh qua được cơn đói và tránh xa các lựa chọn thực phẩm không lành mạnh.

Về vấn đề uống rượu, cần uống có kiểm soát bởi rượu có thể có nhiều calo, nhưng giá trị dinh dưỡng rất nghèo nàn.

Tránh xa các sản phẩm có đường tinh luyện, trong thực phẩm chế biến là có nhiều nhất.

Nguồn protein từ cá rất tốt do đó ăn nhiều cá là tốt, có thể ăn cá hai lần một tuần. Các axit béo omega-3 trong cá có thể giúp giảm mức triglyceride máu.

Chất xơ cũng có lợi cho sức khỏe bởi nó tăng cảm giác no và giúp giảm sự hấp thu cholesterol trong ruột.

Hạn chế cholesterol toàn phần dưới 200mg mỗi ngày.

Danh sách thực phẩm có tác dụng giảm mỡ máu

Giá đỗ

Đỗ xanh nằm trong danh sách những loại phẩm giảm cholesterol rất tốt, giá lên mầm có hàm lượng vitamin C có thể cao gấp 6,7 lần so với hàm lượng vốn có trong đỗ xanh. Lượng vitamin C có thể thúc đẩy cholesterol bài tiết, ngăn chặn cholesterol tích tụ trong thành động mạch.

Chất xơ trong giá đỗ xanh cũng có tác dụng cực tốt giúp thanh trừ các chất cặn bã trong cơ thể, ngoài ra chất xơ này còn có thể kết hợp với cholesterol trong cơ thể chuyển hóa cholesterol đó thành axit cholic bài trừ ra ngoài cơ thể, từ đó giảm thấp mức cholesterol.

Táo

Được coi như thực phẩm có tác dụng giảm mỡ hiệu quả, táo có chất pectin phong phú - một loại chất xơ tan trong nước, chất này có thể kết hợp với acid mật, giống như bọt biển hấp thụ cholesterol dư thừa và giúp tẩy trừ nó ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, chất pectin còn có thể kết hợp với các chất khác như vitamin C, đường để giảm thấp cholesterol, từ đó có tác dụng giảm mỡ máu hiệu quả cho cơ thể.

Lạc

Trong lạc có chứa hàm lượng phong phú sterol thực vật – chất này tồn tại phổ biến ở trong các loại thực phẩm có vỏ cứng như quả óc chó, vừng, hạnh nhân…Tác dụng của nó là khống chể cơ thể hấp thụ cholesterol, giảm thấp mức cholesterol trong máu. Ngoài ra, chất choline, lecithin có trong lại làm cho cholesterol của cơ thể phân giải thành chất khác bài tiết ra ngoài.

Bí đao

Khoa học đã chứng minh bí đao không chứa chất béo và có hàm lượng natri rất thấp, từ đó có tác dụng lợi tiểu bài thấp. Trong thực phẩm này còn có chất axit malonic, có thể hạ mỡ trong máu và khử chất mỡ thừa trong cơ thể.

Nấm hương

Nấm hương rất giàu dinh dưỡng được chứng minh là thức ăn quý. Công năng của nó rất nhiều như: hạ huyết áp, tiêu mỡ, chống u, chống các chất độc.

Tags: ăn gì giảm mỡ máu, cách làm giảm mỡ máu, giảm mỡ máu, thực phẩm làm giảm mỡ máu,


Thuốc hay thầy giỏi