Thực phẩm giàu magiê giúp phòng ngừa cơn đau tim

Thực phẩm giàu magiê giúp phòng ngừa cơn đau tim

Chủ Nhật, 23 Tháng 07 2017 10:04

Bổ sung những loại thực phẩm giàu magiê vào chế độ ăn của bạn sẽ giúp duy trì sức khỏe tim, ngăn ngừa nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Rau chân vịt

Một chén rau chân vịt có chứa khoảng 157 mg magiê, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu hàng ngày. Bạn hãy bổ sung thêm rau chân vịt vào chế độ ăn để phòng ngừa chứng bệnh đau tim và đột quỵ nhé.

Rau chân vịt

Rau chân vịt​

Các loại hạt

Chỉ một nửa chén hạt bí ngô là đã có thể cung cấp cho cơ thể gần 100% nhu cầu magiê hàng ngày. Các loại hạt khác giàu magiê rất tốt cho sức khỏe tim mạch như: hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt lanh...Dùng các loại hạt này để ăn nhẹ không chỉ xua tan cảm giác đói mà còn cung cấp năng lượng ngập tràn cho cơ thể.

Ngoài vitamin D, acid béo omega-3, thì trong cá cũng chứa lượng magiê khá lớn. Hãy đảm bảo rằng bạn ăn cá ít nhất là 1 lần trong mỗi tuần.

Đậu nành

Trong đậu nành cũng rất giàu magiê, chất xơ cùng nhiều vitamin và khoáng chất. Một nửa chén đậu nành rang sẽ đáp ứng được gần 50% nhu cầu magiê hàng ngày của bạn.

Quả bơ

quả bơ

Bỏ bổ sung magie, các vitamin và dưỡng chất

Quả bơ bổ sung magiê, các vitamin và dưỡng chất rất tốt cho tim. Thêm vài lát bơ vào món salad sẽ cung cấp 15% lượng magiê cơ thể cần mỗi ngày.

Chuối

Một quả chuối cỡ trung bình cũng đủ để cung cấp 32mg magiê cùng với vitamin C và chất xơ. Đây được xem là một món ăn nhẹ vô cùng lành mạnh.

Sôcôla đen

Sôcôla đen cũng là một lựa chọn tốt để tăng cường magiê cho cơ thể. Một miếng sôcôla đen sẽ cung cấp gần 24% nhu cầu magiê hàng ngày với chỉ 145 calo. Bạn có thể dùng sôcôla đen làm một món tráng miệng rất tuyệt vời.

Sữa chua ít béo

Các sản phẩm từ sữa cũng là nguồn bổ sung magiê. Một hộp sữa chua ít béo có chứa khoảng 19mg magiê. Bạn có thể kết hợp sữa chua ít béo cùng với những loại hoa quả giàu chất xơ cho bữa sáng của bạn

Tags: magiê, thực phẩm giàu magiê, thực phẩm,


Thuốc hay thầy giỏi