Những món ăn phòng ngừa máu nhiễm mỡ

Hotline: 098788867

Những món ăn phòng ngừa máu nhiễm mỡ

Thứ Năm, 24 Tháng 08 2017 10:00

Bổ sụng ngay những loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để phòng ngừa hiệu quả căn bệnh máu nhiễm mỡ.

Những món ăn ngăn ngừa bệnh máu nhiễm mỡ

Ngô

Ăn ngô có tác dụng ngăn ngừa bệnh mỡ máu

Ăn ngô có tác dụng ngăn ngừa bệnh mỡ máu ​

Nhiều nghiên cứu hiện đại đã khẳng định, ngô rất giàu axit béo không bão hòa, đặc biệt là hàm lượng axit linoleic lên đến 60%, nó có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Các vitamin E có trong ngô có tác dụng hạn chế sự gia tăng của mỡ máu, ngăn chặn sự lắng đọng của mỡ trong thành mạch máu.

Vì vậy mà ngô là một thực phẩm nhóm đầu có tác dụng phòng và điều trị bệnh đối với những người mắc bệnh mỡ máu cao, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành và cao huyết áp. Người bình thường cũng nên duy trì thói quen ăn ngô thường xuyên để phòng căn bệnh này nhé.

Gừng

Gừng có chứa một lượng axit salicylic tương tự như hợp chất hữu cơ, có tác dụng như một dung dịch làm loãng hoặc chống đông. Chất này khi hoạt động trong thành mạch máu sẽ làm cho các cục máu đông loãng ra, từ đó có thể hỗ trợ tốt cho quá trình hạ mỡ máu, ngăn ngừa huyết khối, hạ huyết áp.

Đậu xanh

Ăn đậu xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh mỡ máu

Ăn đậu xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh mỡ máu ​

Nghiên cứu  cho biết thành phần globulin và polysaccharide có trong đậu xanh có thể thúc đẩy mỡ động vật tích tụ trong gan phân hủy thành axit cholic, do đó nó sẽ đẩy nhanh việc xả mật và mật muối, làm giảm sự hấp thu cholesterol vào thành đường ruột.

Hơn nữa, trong đậu xanh có thành phần polysaccharide (đa đường), có tác dụng tăng cường hoạt tính của lipoprotein, có thể thủy phân thành phần triglyceride có trong lipoprotein, từ đó đạt được mục đích giảm lipid máu.

Nghiên cứu cũng cho thấy, tác dụng hạ lipid của đậu xanh cũng liên quan đến sự ức chế cạnh tranh đối với cholesterol thực phẩm ngoại sinh nhờ thành phần phytosterols chứa trong đậu xanh.

Biện pháp giảm mỡ máu hiệu quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, thay đổi chế độ dinh dưỡng là biện pháp để phòng ngữa bệnh mỡ máu hiệu quả nhất.

- Hạn chế ăn các loại bơ thực vật, bánh nướng và bánh ngọt càng ít càng tốt.

- Duy trì được cân nặng  hợp lý

- Tránh ăn các thực phẩm giàu chất béo bão hòa, bao gồm thịt,  sữa nguyên chất, sữa, phô mai và bơ.

- Hấp thu 25% - 35% lượng calo từ chất béo không bão hòa.

- Tăng chất xơ hòa tan trong chế độ ăn uống gồm quả bí, quả việt quất, bông cải xanh, táo, khoai tây nướng, cải bắp, cà rốt,  đậu khô, đậu lăng, súp lơ, cam chanh, chà là, mận và dâu tây.

- Ăn thêm các loại ngũ cốc và rau xanh để tăng lượng chất xơ, và làm giảm cholesterol.

- Chọn thịt gia cầm,  ít chất béo hoặc không béo, sữa và các thực phẩm nạc.

- Loại bỏ mỡ trước khi nấu ăn

- Ăn thêm các loại thực phẩm có chứa stanol và stenol thực vật như mầm,  dầu thực vật (bắp, vừng và dầu oliu), cám lúa mì, đậu phụ, quả hạnh để làm giảm cholesterol xấu LDL.

- Thay vì chiên thịt hoặc cá thì có thể thay thế bằng nướng hoặc hấp.

- Kiểm ta thành phần dinh dưỡng trên các nhãn hàng để biết lượng chất béo có trong thực phẩm mà bạn sẽ ăn.

Tags: máu nhiễm mỡ, hạ mỡ máu, thực phẩm ngăn ngừa mỡ máu,


Thuốc hay thầy giỏi