Những lợi ích của hải sản đối với sức khỏe

Hotline: 098788867

Những lợi ích của hải sản đối với sức khỏe

Chủ Nhật, 27 Tháng 08 2017 18:13

Cải thiện làn da, giữ cho răng và xương chắc khỏe,… đó là những lợi ích tuyệt vời của hải sản mang lại cho chúng ta.

Lợi ích của hải sản đến sức khỏe

Cua

Cua rất giàu protein cùng các chất dinh dưỡng. Đặc biệt, là phần thịt nâu của cua có chứa nhiều canxi giúp cho xương chắc khỏe. Trong thịt nâu cũng giàu sắt, hỗ trợ quá trình tạo hồng cầu và chống lại những mệt mỏi. Cả thịt nâu và thịt trắng của cua đều có chứa hàm lượng đồng cao, giúp cho hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả. Chúng rất giàu kẽm – đây là một dưỡng chất quan trọng đối với khả năng sinh sản - giống như selen, hoạt động như chất chống ôxy hóa và bảo vệ tế bào không bị tổn thương.

Thịt cua nhiều canxi rất tốt cho xương

Thịt cua nhiều canxi rất tốt cho xương

Thịt cua có chứa vitamin B, vitamin E, i-ốt; mangan, phốt-pho thịt nâu rất giàu axit béo omega-3.

Trai

Trai giàu kẽm, selen và sắt. 140g (khoảng 20 con trai) cung cấp 50% nhu cầu kẽm và hơn 1,5 lần lượng selen cần thiết mỗi ngày. Một khẩu phần sẽ cung cấp 1/3 nhu cầu sắt mỗi ngày. Do đó trai là một lựa chọn tuyệt vời đối với phụ nữ kém hấp thu sắt và có nguy cơ mắc bệnh thiếu máu thiếu sắt.

Con trai cung cấp vitamin B2, vitamin B12, i-ốt, phốt-pho, đồng và giàu axit béo omega-3.

Cá vược

Cá vược là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào, lại giàu phốt-pho, selen và kali; 140g cá vược đã cung cấp hơn 1/4 nhu cầu hàng ngày của bạn.

Cá vược có chứa nhiều vitamin B1, rất quan trọng đối với hệ thần kinh, duy trì hoạt động bình thường của tim.

Cá mòi

Trong cá mòi có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe

Trong cá mòi có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe​

Cá mòi có chứa lượng lớn axit béo omega-3, sẽ có tác dụng giúp tim hoạt động bình thường. Cá mòi cũng giàu vitamin D, loại vitamin giúp xương và răng chắc khỏe, tăng cường hoạt động cơ bắp và giúp hệ miễn dịch hoạt động bình thường. Cá mòi là một trong số ít loại thực phẩm giàu vitamin D tự nhiên, 140g cá mòi cung cấp 71% nhu cầu vitamin D hàng ngày cho cơ thể.

Ngoài ra, thì cá mòi cũng có chứa nhiều vitamin B, selen và i-ốt, kali, phốt-pho

Cá trích

140g cá trích cung cấp nhiều hơn gấp 2 lần nhu cầu vitamin D hàng ngày, tăng lượng phốt-pho và  những chất dinh dưỡng cần thiết giúp cho xương chắc khỏe.

Trong các chích có chứa kali, selen, i-ốt và axit béo omega-3, đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe não, mắt và tim. Cá chích cũng giàu vitamin B, đặc biệt là vitamin B6, giúp điều hòa các hormon trong cơ thể.

Tôm

Tôm giàu 3 chất chống ôxy hóa: vitamin E, đồng, selen. Các chất chống ôxy hóa sẽ loại bỏ những phân tử có hại dư thừa (các gốc tự do), có thể làm tổn thương tế bào khiến người bệnh có nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh ung thư.

Tôm còn là nguồn cung cấp i-ốt, vitamin B3, B12 dồi dào, phốt-pho, canxi.

Cá chim

Cá chim sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giảm cân

Cá chim sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giảm cân​

Giống như hầu hết các loại cá, cá chim chứa ít chất béo, là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang muốn giảm cân. Nó chứa i-ốt, phốt-pho, selen và nhiều loại vitamin B.

Cá chim rất giàu biotin (một loại vitamin B), giữ cho làn da và tóc luôn khỏe đẹp.

Cá tuyết

Cá tuyết là một nguồn cung cấp vitamin B3, B6 và B12 dồi dào. Đây là những loại vitamin cung cấp năng lượng cho cơ thể và rất quan trọng đối với hệ thần kinh khỏe mạnh và tinh thần thoải mái. Cá tuyết giàu kali, i-ốt, phốt-pho, selen. Các khoáng chất sẽ giúp tuyến giáp hoạt động hiệu quả và có vai trò quan trọng tới sự phát triển của trẻ nhỏ.

 

Tags: hải sản, lợi ích của hải sản,


Thuốc hay thầy giỏi