Kimchi - thực phẩm có lợi cho sức khoẻ nhất

Hotline: 098788867

Kimchi - thực phẩm có lợi cho sức khoẻ nhất

Chủ Nhật, 19 Tháng 11 2017 22:58

Kim chi là một trong những món dưa muối truyền thống và phổ biến nhất của người Hàn Quốc.

Tạp chí Health Magazine của Mỹ đã từng gọi kim chi là một trong “năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất” của thế giới, với những khẳng định rằng, món ăn này giàu vitamin, tốt cho hệ tiêu hóa và thậm chí còn có thể có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư.

Những chất dinh dưỡng và lượng calo ở Kimchi:

kim chi cũng có nhiều chất dinh dưỡng

kim chi cũng có nhiều chất dinh dưỡng

Kimchi chỉ có 34 calo/100g. Đây là một thực phẩm có hàm lượng calo thấp và ít chất béo. Đây là thực phẩm có nguồn gốc thực vật, kim chi chỉ chứa 2 g protein mỗi khẩu phần, có lượng carbohydrate và đường thấp.

Giàu vitamin A: Một phần kimchi nhỏ có chứa tới 18% lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày. Là chất chống oxy hoá tự nhiên, vitamin A làm giảm nguy cơ mắc những căn bệnh liên quan đến tim và ung thư, có thể là do những gốc tự do - sản xuất khi cơ thể tiêu hóa thức ăn. Vitamin A cũng rất cần thiết cho sự phát triển để có một cơ thể khỏe mạnh, bao gồm cả phôi thai và thai nhi.

Giàu vitamin C: Thực phẩm này giàu vitamin C, đây cũng là chất chống oxy hoá tự nhiên, bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị hư hại từ gốc tự do. Vitamin C sẽ có công năng hỗ trợ sản xuất nhiều protein, đặc biệt là collagen giúp cho giữ cho da đàn hồi và giúp cơ thể sản xuất, duy trì dây chằng, gân và mạch máu. Và đây cũng là chất rất cần thiết cho việc làm lành vết thương.
kim chi có nhiều lợi ích cho sức khỏe
kim chi có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ăn món này hàng ngày nó có thể giúp giảm huyết áp: Giảm nguy cơ đột quỵ và mắc bệnh tim mạch, bởi vì một nguyên liệu quan trọng không thể thiếu trong món kim chi là tỏi và tỏi là loại thực phẩm có chứa cả allicin và selen.

Kim chi cũng có thể được sử dụng để giảm cân: Vì món ăn này được làm chủ yếu từ rau củ giàu chất xơ làm bạn ít đói hơn, nhiều vitamin C giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, trao đổi chất. Kim chi có chứa lactobacillus – một loại vi khuẩn tốt, giúp phân giải thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng và chống lại các vi khuẩn có hại. Khi ăn kim chi, nó sẽ mang lại cảm giác ngon miệng, no, cắt giảm lượng đường trong máu.

Kim chi có chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể của bạn khỏi các gốc tự do: Với nguyên liệu chính là rau cải, cà rốt… khi được ngâm chua (lên men) chúng chứa nguồn chất chống oxy hóa dồi dào. Các chất chống oxy hóa này bao gồm những vi chất dinh dưỡng, từ đó giúp cơ thể ngăn chặn, chống lại sự hoạt động của các gốc tự do. Các thành phần khác như gừng, ớt và tỏi hỗ trợ hệ thống miễn dịch và ngăn chặn bạn mắc phải bệnh cúm hoặc cảm lạnh.

Tuy nhiên, Kimchi có hàm lượng natri cao do cách chế biến, 100gram kimchi có tới 670 miligam natri. Một chế độ ăn uống có hàm lượng natri cao sẽ làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao và suy tim. Một phần kimchi cung cấp từ 29 - 45% giới hạn natri được khuyến cáo hàng ngày. Do đó, nên ăn kim chi với số lượng vừa phải để không gây hại cho sức khoẻ.

Tags: sức khỏe, lợi ích của kim chi, kim chi,


Thuốc hay thầy giỏi