Đẩy lùi stress dễ dàng với 9 thực phẩm quen thuộc

Đẩy lùi stress dễ dàng với 9 thực phẩm quen thuộc

Thứ Tư, 04 Tháng 05 2016 17:19

Sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, bên cạnh những biện pháp giúp giải tỏa tâm lý thì bạn cũng có thể tìm đến các loại thực phẩm giàu vitamin giúp đánh bại stress được giới thiệu sau đây.

1. Cá ngừ

Đây là một lựa chọn bữa ăn trưa tốt, vì nó có vitamin B6 và B12. Cá ngừ còn nổi tiếng với là một nguồn protein cao và chất béo thấp. Hãy lưu ý rằng bạn không nên sử dụng nhiều mayonnaise nếu không nó sẽ cho tác dụng ngược lại

cá ngừ cung cấp vitamin giúp giảm stress

cá ngừ cung cấp vitamin giúp giảm stress

2. Rau bina

Magiê có nhiều trong rau bina đã được kiểm chứng giúp bình tĩnh trở lại nếu như bạn mất bình tĩnh. Các khoáng chất có trong rau bina giúp giảm stress tối ưu giữ cho cơ thể bạn ở trạng thái thoải mái. Bạn nên ăn rau bina thường xuyên thì sẽ nhận đủ lượng magiê cần thiết. Nếu không, điều này có thể gây ra chứng đau đầu và đau nửa đầu khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Chỉ cần một bát rau bina mỗi ngày là đủ. Nếu không bạn có thể thay thế bằng rau diếp.

3. Quả bơ

Sau thời gian căng thẳng, bạn đừng bỏ qua quả bơ nhé vì nó có thể giúp bạn làm giảm sự điên cuồng hay điên rồ bộc phát mỗi khi bị stress nặng nề đấy. Quả bơ có chứa nhiều chất béo, kali có thể làm giảm huyết áp.

4. Quả cam

Các chất dinh dưỡng có trong trái cam là nguồn vitamin C dồi dào. Nếu ăn ít trái cam hằng tuần, bạn sẽ cảm thấy áp lực hơn. Vì thế, cam giúp nồng độ cortisol (hormon stress) trở lại bình thường nhanh hơn. Ngoài ra, vitamin C có trong trái cam còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nếu không có cam, bạn có thể thay thế bằng những trái cây tương đương như quýt, bưởi.

5. Quả việt quất

Việt quất rất giàu chất chống oxy hóa và cung cấp cho bạn hàm lượng chất xơ cao, lại ít calo. Nó rất giàu Vitamin C giúp chiến đấu căng thẳng. Hãy thử việt quất với pho mát nhé!

6. Quả hạnh nhân, óc chó, hồ trăn

Một nắm các loại quả trên hằng ngày giúp bạn có thêm nhiều vitamin E – một chất chống ôxy hoá khiến hệ miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, quả hạnh nhân cũng chứa các vitamin nhóm B giúp cơ thể bạn thoải mái, vui vẻ ngay cả những lúc căng thẳng liên tục. Quả hạnh, hồ trăn và quả óc chó còn giúp giảm huyết áp cả lúc nghỉ ngơi hay căng thẳng.

7. Gạo lức

Gạo lức là một nguồn cung cấp vitamin B hết sức dồi dào, nó giúp cân bằng hoạt động của các mô, các tế bào và toàn bộ các cơ quan trong cơ thể. Vitamin B thúc đẩy quá trình chuyển hóa của tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch cũng như là hoạt động của não bộ. Việc ăn gạo lức thường xuyên có thể giúp bạn chống lại căng thẳng và ngăn chặn các tình trạng rối loạn tâm lý khác. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy chán nản thì hãy đừng ngần ngại thêm một chút gạo lức vào thực đơn dinh dưỡng của mình.
gạo lứt giúp chống lại stress
gạo lứt giúp chống lại stress

8. Sữa ít béo

Sữa ít chất béo hay sữa không kem cũng là thức uống hữu hiệu chữa chứng mất ngủ và bồn chồn. Sữa có nhiều canxi có thể làm giảm co thắt các cơ và làm dịu căng thẳng. Một ly sữa cũng có thể làm giảm căng thẳng với những triệu chứng lo lắng và khó chịu. Phụ nữ uống 4 ly sữa ít chất béo/ngày có nguy cơ giảm cơn đau trước kỳ kinh hơn 46% so với những phụ nữ chỉ uống 1 ly sữa/ngày.

9. Trà xanh

Trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa mạnh như polyphenols, catechin và flavonoid.Chính vì thế,uống trà xanh có tác dụng xoa dịu tâm trạng và cơ thể bạn, giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳng. Nếu bạn không phải là người yêu trà xanh, bạn có thể lựa chọn trà hoa cúc hoặc trà bạc hà.
Theo: thegioidongy.com

Tags: đẩy lùi stress, thực phẩm giảm stress, giảm stress, chữa chứng mất ngủ, tăng cường hệ miễn dịch,


Thuốc hay thầy giỏi