Cải thiện hệ tiêu hóa từ "siêu thực phẩm"

Cải thiện hệ tiêu hóa từ "siêu thực phẩm"

Thứ Ba, 17 Tháng 11 2015 10:35

Dưới đây là những "siêu thực phẩm" cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa mà bạn không nên bỏ qua trong các bữa ăn hàng ngày.

Theo các chuyên gia, bên cạnh một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và protein, chúng ta nên bổ sung nhiều trái cây để cung cấp khoáng chất và năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Theo đó, những loại quả như: Đu đủ, chuối, bơ... rất tốt cho hệ tiêu hóa, chúng ta nên ăn vào buổi sáng khi dạ dày còn trống rỗng. Những loại trái cây giàu chất xơ và natri sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cả ngày làm việc. Enzym, chất xơ cũng được tìm thấy nhiều trong lê, dứa, góp phần hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm đáng kể tình trạng khó tiêu, đầy bụng, giúp các bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn.

he tieu hoa 1

Bơ: Bơ là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng được đánh giá cao, ăn bơ mỗi ngày không chỉ cung cấp năng lượng, bảo vệ hệ tiêu hóa mà còn giúp phòng chống nhiều bệnh nguy hiểm.

he tieu hoa 2

Dứa: Vị chua ngọt của dứa chắc chắn sẽ giúp kích thích các bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Bromelain trong dứa được chứng minh là tốt cho quá trình tiêu hóa, loại enzyme này hỗ trợ trong giai đoạn phân hủy thực phẩm.

he tieu hoa 3

Chuối: Chuối tốt cho đường ruột, bạn nên ăn chuối vào sáng sớm hoặc ăn kèm với các bữa phụ. Đây được coi là "siêu thực phẩm" hàng đầu tốt cho hệ tiêu hóa.

he tieu hoa 4

Đu đủ: Nếu bạn cảm thấy đầy bụng, khó tiêu, hãy thử ăn một chút đu đủ, vitamin C trong đu đủ sẽ giúp cân bằng năng lượng. Đặc biệt, chất papain hỗ trợ đắc lực trong quá trình phân hủy protein giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.

he tieu hoa 5

Táo: Tương tự như lê, táo giàu chất xơ, ăn táo trước bữa ăn khoảng 15 phút sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng.

he tieu hoa 6

Lê: Lê là một trong những loại quả top đầu tốt cho đường ruột, theo lời khuyên của chuyên gia, bạn nên ăn lê một lần/tuần. Lê không chỉ cung cấp chất xơ, natri mà trung bình còn chứa 190 mg kali/quả.

Theo tintuc.vn

Tags: bổ sung nhiều trái cây, lợi ích của trái cây, khó tiêu, giảm đầy bụng, tốt cho tiêu hóa,


Bình luận

Thuốc hay thầy giỏi

Y học cổ truyền