6 lợi ích không ngờ của yến mạch với sức khỏe

Hotline: 098788867

6 lợi ích không ngờ của yến mạch với sức khỏe

Thứ Ba, 10 Tháng 05 2016 15:24

Những lợi ích của yến mạch không chỉ tốt với sức khỏe mà còn tác động kỳ diệu cho da và tóc. Yến mạch còn có thể ngăn chặn các nguy cơ sức khỏe và bệnh tật khác nhau.

Yến mạch là một thực phẩm tuyệt vời để bắt đầu bữa ăn sáng của bạn. Yến mạch là lựa chọn bữa ăn sáng tốt nhất để thúc đẩy sức khỏe tốt hơn. Bột yến mạch là một nguồn tuyệt vời của cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan.

Tiêu thụ yến mạch hàng ngày để cung cấp sức mạnh và năng lượng hoàn hảo khởi động ngày mới và làm các hoạt động hàng ngày.

Lợi ích của yến mạch không chỉ mang lại cho sức khỏe mà còn tác động kỳ diệu cho da và tóc, còn có thể ngăn chặn các nguy cơ sức khỏe và bệnh tật khác nhau.

Tiêu thụ bột yến mạch giúp ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa, tốt cho sức khỏe tim mạch và ngăn chặn bệnh xơ cứng động mạch.

Bên cạnh đó, yến mạch làm giảm nồng độ cholesterol, kiềm chế lượng đường trong máu trong cơ thể, làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đau viêm khớp và hỗ trợ trong việc giảm cân.

Yến mạch  có rất nhiều lợi ích

Yến mạch  có rất nhiều lợi ích

Tương tự như vậy, có một vài lý do đáng ngạc nhiên hơn để thêm yến mạch vào trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Những lợi ích của yến mạch với sức khỏe mà bạn cần bổ sung nó vào trong bữa ăn hàng ngày:

2. Giảm nồng độ Cholesterol

Yến mạch rất giàu chất xơ có lợi cho cơ thể trong việc giảm cân. Các chất xơ hòa tan trong bột yến mạch giúp làm giảm sự hấp thụ cholesterol xấu làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Các chất chống oxy hóa có trong yến mạch còn bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa cholesterol xấu.

2. Ổn định lượng đường trong máu

Các carbohydrate có trong yến mạch cung cấp một nguồn năng lượng ổn định. Là nguồn giàu chất xơ, cơ thể tiêu hóa chậm hơn, ổn định lượng đường trong máu, làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2.

3. Giảm huyết áp cao

Yến mạch là thực phẩm khỏe mạnh và giàu chất xơ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ yến mạch mỗi ngày có nguy cơ bị huyết áp cao thấp hơn.

4. Giảm ung thư ruột kết

Thực phẩm giàu chất xơ này có lợi trong việc ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, tiêu thụ yến mạch thường xuyên sẽ giúp làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

5. Nguồn giàu chất xơ

Bột yến mạch chứa cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan giúp làm giảm lượng đường trong máu và nồng độ cholesterol trong cơ thể. Các chất xơ không hòa tan điều trị táo bón và cải thiện sức khỏe đường ruột.

6. Hỗ trợ giảm cân

Ăn sáng với bột yến mạch là cách tốt nhất để duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Yến mạch là nguồn giàu protein cung cấp cho cơ thể cảm giác no, do đó hỗ trợ trong việc giảm cân.

Theo: skvty.com

Tags: yến mạch, lợi ích của yến mạch, Ung thư đại trực tràng, giảm nồng độ cholesterol,


Thuốc hay thầy giỏi