Những nguyên tắc ăn uống trong thai kỳ, mẹ bầu chớ bỏ qua

Hotline: 098788867

Những nguyên tắc ăn uống trong thai kỳ, mẹ bầu chớ bỏ qua

Thứ Tư, 28 Tháng 12 2016 15:46

Khi mang thai, chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ cũng như thể chất của bé sau khi chào đời.

Không ăn quá nhiều mà nên chia theo khẩu phần ăn

Mẹ bầu nên chia theo khẩu phần ăn

Mẹ bầu nên chia theo khẩu phần ăn

Việc chia theo khẩu phần ăn cũng rất quan trọng nó giúp cơ thể hấp thu đầy đủ những chất dinh dưỡng, tránh có những chất được nạp quá nhiều và chất nạp quá ít vào cơ thể.

Ăn uống theo khẩu phần sẽ giúp mẹ bầu không lo thừa thiếu cân trong thai kỳ.

Mẹ bầu có thể chia khẩu phần ăn của mình thành 25% là protein ( thịt, cá, trứng,...), 25% tinh bột (cơm, bánh mì, bún, sử dụng gạo lức, yến mạch,...) và 50% là rau củ trái cây, các loại sữa, sữa chua, và các loại hạt

Khẩu phần ăn nên chia theo tỉ lệ hàm lượng tinh bột, protein, chất xơ và vitamin, khoáng chất.

Đảm bảo nguồn thức ăn giàu tinh bột

Trong quá trình mang thai mẹ phải ăn để đảm bảo dinh dưỡng cho cả bản thân và cho cả bé nữa, chính vì vậy mà chế độ ăn uống có chọn lọc lại càng cần thiết hơn. Những món ăn giàu tinh bột, tỷ lệ chuyển hóa thành năng lượng cao chính là lựa chọn hàng đầu cho mọi mẹ bầu. Các món ăn như bánh mỳ, khoai tây, mỳ ống, gạo, khoai lang và ngũ cốc là những đồ ăn có chứa nhiều tinh bột. Ngoài ra thì mẹ bầu nên lựa chọn các món ăn từ ngũ cốc bột và ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể mẹ, giảm thiểu được những tình trạng táo bón và giữ cho cơ thể ở trạng thái cân bằng một thời gian tương đối dài sau khi ăn.

Hạn chế đồ ngọt

Bà bầu nên hạn chế ăn đồ ngọt sẽ không tốt cho mẹ và bé

Bà bầu nên hạn chế ăn đồ ngọt sẽ không tốt cho mẹ và bé

Khi mang thai chị em cần hạn chế ăn ăn những thực phẩm chứa nhiều chất đường như bánh kẹo, tuyệt đối không được uống những loại nước có ga, trái cây cũng cần tránh những loại quả có hàm lượng quá cao như là dưa hấu và vải... mà thay vào đó bằng những loại quả như dâu tây, việt quất, bưởi, cam. Vì mẹ ăn quá nhiều chất ngọt sẽ dẫn đến béo phì không tốt cho cả mẹ và bé.

Không bỏ bữa sáng

Đối với mẹ bầu, thì bữa ăn sáng lại càng quan trọng và cần thiết hơn bởi sau một đêm dài thì toàn bộ lượng thức ăn mà mẹ ăn ở buổi tối hôm trước đã tiêu hao hết, vì vậy mà cần bữa ăn sáng sẽ cung cấp nguồn năng lượng vô cùng quan trọng cho hoạt động của não bộ, cơ thể và sự phát triển không ngừng của em bé. Bên cạnh đó, ăn sáng cũng là cách chống lại những triệu chứng nghén trong những tháng đầu thai kì rất hiệu quả. 

Tags: mẹ bầu, thai kỳ, ăn uống trong thai kỳ,


Thuốc hay thầy giỏi