Mang thai 3 tháng cuối có được tập yoga không?

Hotline: 098788867

Mang thai 3 tháng cuối có được tập yoga không?

Thứ Năm, 09 Tháng 11 2017 09:31

tập Yoga là rất tốt cho sức khỏe của con người, vậy nhưng đến độ tuổi nào thì nên tập yoga và những phụ nữ mang thai 3 tháng cưới thai kỳ có nên tập yoga không?

Phụ nữ mang thai trong 3 tháng cuối thai kỳ có nên tập yoga không?

Lợi ích của tập yoga về mặt tinh thần

Tập yoga 3 tháng cuối thai kỳ rất tốt cho mẹ bầu

Tập yoga 3 tháng cuối thai kỳ rất tốt cho mẹ bầu​

Yoga nhấn mạnh vào việc hít thở kết hợp cùng với những động tác liên tục sao cho ăn ý chính vì vậy tập Yoga là một cách giúp cho các mẹ bầu thư thái đầu óc, quên đi lo âu buồn phiền của công việc, giảm stress trong cuộc sống.

Nhờ việc tập Yoga  mà  người mẹ sẽ có tinh thần thoải mái điều này vô cùng quan trọng đến sự phát triển toàn diện của thai nhi, tránh được những nguy cơ mắc các bệnh về rối loạn tâm lý, nâng cao trí tuệ cho em bé trong bụng.

Điều này không những tốt cho người mẹ khi mang thai mà còn rất có ích sau khi sinh con, vì tập Yoga sẽ giúp bạn tiết chế được cảm xúc và những mệt mỏi và nóng giận rất cần thiết khi bạn bước vào thời kỳ chăm con nhỏ.

Hiện nay có rất nhiều những lớp tập Yoga dành cho bà bầu, các bài tập này phù hợp với từng thời kỳ mang thai của mẹ bầu vì vậy những mẹ bầu có thể yên tâm hoàn toàn không có hại cho bé nhé.

Những bài tập yoga tốt cho người mang bầu trong 3 tháng cuối

Tập yoga 3 tháng cuối thai kỳ rất tốt cho mẹ bầu

Bài tập 1: Tư thế tam giác

Tư thế tam giác này sẽ cải thiện thần kinh cột sống và những cơ quan vùng bụng như là tiêu hoá và bài tiết, tăng cường được độ mềm dẻo của hông, cột sống và các chi dưới, kích thích tuần hoàn máu.

Cách thực hiện:

+ Ðứng thẳng, hai chân dạng ra thoải mái tạo thành một góc 45 độ.

+ Hít vào và nghiêng người qua bên trái đồng thời bạn đưa tay phải giơ cao theo hướng thẳng đứng.

+ Tay trái thì duỗi thẳng rồi đặt lên chân hoặc vuôn góc với sàn nếu có thể.

+ Hít vào thở ra trở về thế đứng thẳng. Làm ngược lại về phía phải.

Bài tập 2: Tư thế chiến binh trong yoga

Giúp căng cơ hông, đùi trong, ngực; củng cố cơ 4 đầu, vùng bụng và vai.

+ Từ tư thế đứng, bước chân sang bên phải khoảng 10cm, rồi xoay ngang bàn chân.

+ Chân bên trái xoay đi khoảng 30 độ.

+ Nâng hai tay lên ngang bằng vai, song song với mặt sàn và lòng bàn tay úp xuống. Chân phải bạn gập lại vuông góc với mặt sàn.

+ Giữ trong tư thế này khoảng 5 nhịp thở. Sau đó, duỗi thẳng chân phải ra, và lặp lại động tác với chân trái.

Bài tập 3: Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu sẽ giúp căng phần cơ thể phía trước và củng cố gần kheo và cơ mông, đồng thời hỗ trợ mở căng lồng ngực, duy trì hơi thở sâu, giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể.

+ Nằm ngửa, gập cong đầu gối và lòng bàn chân đặt trên sàn.

+ Ngón chân quay thẳng vào tường trước mặt. Rồi đặt thẳng cánh tay dọc theo hai bên thân, lòng bàn tay úp xuống.

+ Nhẹ nhàng đẩy hông lên cao, phần thân trước thì căng ra dần dần theo từng nhịp thở. Giữ tư thế này trong 5 đến 10 nhịp thở và lặp lại động tác này 3 lần.

Tags: tập Yoga dành cho bà bầu. tập yoga, mang thai,


Thuốc hay thầy giỏi