Để phòng ngừa tiểu đường thai kỳ mẹ bầu nên ăn gì?

Để phòng ngừa tiểu đường thai kỳ mẹ bầu nên ăn gì?

Thứ Hai, 14 Tháng 03 2016 13:55

Mang thai là giai đoạn mẹ bầu phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có bệnh tiểu đường thai kỳ. Các thực phẩm sau đây là sự lựa chọn để các mẹ bầu phòng tránh được căn bệnh nhiều nguy hiểm này.

Khoai lang: Khoai lang dễ ăn, thơm ngọt và đem lại hiệu quả đặc biệt trong việc hạ đường huyết và kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu. Bạn có thể luộc, hấp hoặc nướng khoai lang. Tất cả những cách chế biến đều rất làm những mẹ bầu vừa miệng.

Khoai lang giúp hạ đường huyết

Khoai lang giúp hạ đường huyết

Mộc nhĩ: Có tác dụng hạ đường huyết nhờ mộc nhĩ chứa nhiều polysaccharides. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin, sắt, canxi và các khoáng chất trong mộc nhĩ cũng tương đối cao. Nhờ vậy mà ăn nó, phụ nữ mang thai sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng khác tốt hơn.

Hành tây tím: Có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau, hành tây tím chứa nhiều hóa chất tự nhiên có tác dụng cao trong việc hạ đường huyết, giảm mỡ máu... Để tránh bị tiểu đường trong thai kỳ, các mẹ hãy thêm loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày của mình để thấy được công dụng tuyệt vời của nó.

Rong biển: Chứa rất ít đường, rong biển có tác dụng tích cực trong hạ đường huyết, giảm lượng đường trong máu. Canh rong biển là một gợi ý cho mẹ bầu để chế biến loại thực phẩm chứa nhiều vitamin này.

rong biển giảm lượng đường trong máu

rong biển giảm lượng đường trong máu

Cà rốt: Có nhiều vitamin B1, B2, B9, protein, chất xơ thô, sắt, canxi... nhưng đặc biệt cà rốt không hề có chất béo hoặc cholesterol. Vì thế, nó cực kỳ có lợi cho những mẹ bầu đang mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, cà rốt còn được dùng để hạ huyết áp, trị táo bón.

Mướp đắng (khổ qua): Mẹ bầu có thể ngại loại thực phẩm này có tính hàn nên từ chối nó. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu lâm sàng, mướp đắng lại rất có giá trị trong việc chữa cao huyết áp. Vì tác dụng tuyệt vời như thế, thỉnh thoảng, mẹ bầu có thể bổ sung nó vào bữa ăn của mình.

Cá: Trong một số loại cá như cá hồi, cá thu sẽ là nguồn bổ sung axit béo omega- 3 làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và làm cải thiện sức đề kháng insulin. Vài lần 1 tuần, mẹ bầu nên đưa các loại cá thơm ngon này lên bàn ăn nhà mình để bảo vệ sức khỏe cho mình và con yêu.

Tỏi: chứa rất nhiều chất hữu cơ như Allicin, flanovoids... những thành phần rất quan trọng này kích thích tuyến tụy tiết insulin chính vì vậy mà làm lượng đường được lưu thông đến tế bào, giảm lượng đường trong máu. Phụ nữ có thai nên ăn tỏi bởi công dụng đặc biệt của nó.

Ớt: Đừng vội nghĩ ớt nóng mà bạn "từ mặt" nó khi chế biến món ăn. Trong một nghiên cứu của nhà khoa học Úc cho thấy bổ sung ớt vào bữa ăn hàng ngày sẽ cung cấp lượng insulin cần thiết giúp cân bằng lượng đường trong máu (insulin hỗ trợ sự vận chuyền đường glucose từ mạch máu tới tế bào). Ngoài ra, ớt còn chứa vitamin C và chất chống oxy hóa giúp điều hòa nội tiết tố. Những tác dụng tích cực của nó chắc sẽ khiến mẹ bầu phải đưa nó vào bữa ăn của mình với một lượng hợp lý.

Táo: Là loại quả chứa hàm lượng pectin cao- một chất giảm nhu cầu insulin, nên đây là loại thực phẩm tuyệt vời giúp ngăn ngừa sự đọng lại quá nhiều đường trong máu cho mẹ bầu. Một loại quả rất ngon, lại có tác dụng kỳ diệu, vậy còn chần chừ gì mà mẹ bầu không đưa nó vào thực đơn cho mình.

Táo giảm đường trong máu

Táo giảm đường trong máu 

Theo: Nguoiduatin

Tags: tiểu đường thai kỳ, phòng ngừa tiểu đường thai kỳ, dinh dưỡng mẹ bầu, hạ đường huyết, bệnh tiểu đường, cao huyết áp,


Thuốc hay thầy giỏi