10 thực phẩm giúp bà bầu ăn 'vào con mà không vào mẹ'

Hotline: 098788867

10 thực phẩm giúp bà bầu ăn 'vào con mà không vào mẹ'

Chủ Nhật, 11 Tháng 12 2016 13:42

Đây đều là những thực phẩm có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho thai kỳ, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh cả về thể chất lẫn trí tuệ mà mẹ cũng không lo lắng bị tăng cân.

Các mẹ bầu đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống trong thai kỳ để “vào con mà không vào mẹ”. Tuy nhiên thực tế không phải bà mẹ nào cũng tìm được phương pháp ăn uống lành mạnh, khoa học để đạt được những gì bạn mong muốn.

TCDY xin giới thiệu đến bạn đọc 10 thực phẩm đã được chứng minh là rất tốt cho thai kỳ, đặc biệt lại cung cấp đủ dưỡng chất cho 2 mẹ con mà không khiến mẹ bầu bị tăng cân nhanh.

1. Trứng

Ăn trứng trong thai kỳ rất tốt cho cả mẹ và con

Ăn trứng trong thai kỳ rất tốt cho cả mẹ và con

Ăn trứng trong thời kỳ mang thai rất tốt vì trứng là thực phẩm rất giàu protein, giúp nuôi dưỡng cơ bắp và xương cho thai nhi, giúp con phát triển khỏe mạnh trong bụng mẹ và cũng không khiến mẹ bị tăng cân nhiều.

2. Cá

Trong cá có chứa hàm lượng lớn vitamin E và omega 3, là một thực phẩm được khuyến khích sử dụng trong thai kỳ, có tác dụng tăng cường hệ thống thần kinh cho em bé. Tuy nhiên các mẹ bầu lưu ý phải ăn cá đã được nấu chín và chọn những loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp, để tránh gây hại cho thai nhi

3. Táo

Trái táo giàu chất xơ và chất chống oxy hóa

Trái táo giàu chất xơ và chất chống oxy hóa

Táo giàu chất xơ và chất chống oxy hóa nên rất tốt cho sức khỏe của bé, đồng thời nó có tác dụng giảm nguy cơ táo bón cho mẹ bầu. Đây cũng chính là thực phẩm được khuyên bổ sung trong chế độ ăn kiêng của mẹ bầu cũng như mọi người nói chung.

4. Đậu

Đậu là thực phẩm giàu protein – Đây là một là lựa chọn hợp lý cho thai kỳ đặc biệt là cho sự phát triển của em bé.

5. Khoai lang

Khoai lang có chứa thành phần vitamin C và folate, đây là thực phẩm tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, khoai lang còn giúp cho mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả.

6. Óc chó

Một trong những thực phẩm không thể bỏ qua trong chế độ thai kỳ là quả óc chó. Loại thực phẩm này rất giàu axit béo omega 3, cực kỳ tốt cho sự phát triển nảo bộ của thai nhi.

7. Hạnh nhân

Trong hạnh nhân rất giàu vitamin E, protein, đều là những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển xương của thai nhi mà các mẹ yên tâm sẽ không bị tăng cân nhiều.

8. Sữa

Sữa là thức uống mà mẹ bầu cần bổ sung đều đặn

Sữa là thức uống mà mẹ bầu cần bổ sung đều đặn

Sữa là nguồn thực phẩm rất tốt có chứa vitamin và protein. Đây là thức uống mà mẹ bầu cần bổ sung đều đặn mỗi ngày trong suốt quá trình mang thai. Nếu mẹ bầu không muốn tăng cân, hãy lựa chọn loại sữa tách ít béo, ít đường.

9. Rau bina

Đây là loại rau lá xanh có chứa hàm lượng sắt cao, việc bổ sung sắt trong thai kỳ là vô cùng quan trọng , nó kích thích sự phát triển các tế bào máu của thai nhi, giúp em bé khỏe mạnh đồng thời cũng chứa nhiều axit folic rất tốt cho hệ thần kinh của em bé.

10. Quả bơ

Trái bơ được các chuyên gia khuyên dùng trong suốt quá trình mang. Loại trái cây này rất giàu axit béo omega-3, rất có lợi cho thai nhi. Ăn bơ trực tiếp sẽ tốt hơn là uống sinh tố vì đường và sữa trong sinh tố sẽ làm tăng cân cho mẹ bầu.

 

Tags: thực phẩm, thai nhi, mang thai, bà bầu,


Thuốc hay thầy giỏi