6 thực phẩm mùa đông giúp giảm cân đã được khoa học chứng minh

6 thực phẩm mùa đông giúp giảm cân đã được khoa học chứng minh

Thứ Ba, 13 Tháng 03 2018 15:16

Mùa đông lạnh giá, nếu ăn đúng thực phẩm tốt sẽ có tác dụng giảm cân bất ngờ.

Mùa đông giá rét mướt, sẽ khiến bạn dễ có thói quen ngủ nướng hay, uống một chén ca cao nóng, ăn bánh ngọt nướng hay một số món ăn gây béo khác… Để không bị tăng ca lo, giữ được vóc dáng thon thả, hãy thử ăn các thực phẩm đã được khoa học chứng minh có tác dụng giảm cân sau:

Lựu

Lựu là loại quả phổ biến vào mùa đông, mùa có lựu thường bắt đầu từ cuối thu đến giữa đông. Lưu ngon bởi  màu sắc như ngọc màu nâu đỏ có vị ngọt như kẹo nhưng đặc biệt món này có hàm lượng ca lo thấp nên giúp lượng đường trong máu ổn định, có nhiều chất xơ khiến bạn luôn cảm giác no.  Nửa cốc hạt lựu cung cấp gần 15% của các chất xơ bạn cần trong một ngày. 

Bạc hà

Trường Đại học Wheeling Jesuit, Mỹ đã nghiên cứu và cho biết: những người ngửi bạc hà cay 2 tiếng mỗi lần trong 5 ngày sẽ ăn ít hơn 1800 calo/tuần so với những người ngửi giả dược. Đương nhiên, cây bạc hà không mọc quanh năm để cóp thể trở thành phổ biến nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy chúng trong các cửa hàng tạp hóa hoặc có thể lưu giữ chúng trong ngăn đá tủ lạnh để sử dụng khi cần. 

Bưởi

Bưởi phổ biến vào giữa thu nhưng mùa của nó vẫn kéo dài cho đến cuối đông. Đây là loại quả có nhiều nước và nhiều vitamin nên các chuyên gia đánh giá là có khả năng thúc đẩy quá trình đốt chất béo khi luyện tập thể thao. Ngoài ra, tạp chí Dinh dưỡng và chuyển hóa, Mỹ đã nghiên cứu và cho thấy khi người lớn bị béo phì ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn trong 12 tuần đã giảm được 7% cơ thể. Do đó, vận dụng thành tựu nghiên cứu này,  bạn nên ăn loại quả này bởi thức ăn được nạp vào nhiều hơn nhưng cơ hội để đốt cháy lại ít hơn.

Cháo bột yến mạch

Đại học Columbia, Mỹ đã đưa ra một kết luận sau nghiên cứu của mình cho thấy một bát cháo bột yến mạch vào buổi sáng là bữa ăn lý tưởng vì nó cung cấp 4,5g chất xơ và giữ bụng no trong nhiều giờ. Khi bạn ăn sáng bằng cháo bột yến mạch thường ăn ít hơn 50% vào bữa trưa so với việc bạn ăn bánh bột ngô nướng hay một số thực phẩm khác.

Lúa mạch

Bên cạnh bột yến mạch,  lúa mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, khoảng 6g cho mỗi bát. Khoa học chứng minh, nó có một loại chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucans, rất hiệu quả trong việc giữ lượng đường trong máu và mức insulin cân bằng. Bạn có thể nấu chín lúa mạch với sữa và trái cây như cháo để ăn sáng hoặc lúa mạch với đậu và rau cho món salad mùa đông. 

Ớt đỏ

Theo  nghiên cứu công bố trên tạp chí Open Heart, Mỹ thì ớt đỏ chứa chứa capsaicin, chất tạo độ cay của ớt và là một hóa chất tự nhiên trong thực vật có thể làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể. 

Nguyên nhân gây ra điều này là do capsaicin có thể kích hoạt các thụ thể kích thích chất béo màu nâu, làm tăng lượng calo được đốt cháy trong cơ thể. Do đó, bạn nên bổ sung một muỗng ớt đỏ vào món ăn từ gà tây hay món đậu tương với ớt để có thể giữ ấm cơ thể mùa đông và đốt cháy calo.

Theo Sức khỏe Đời sống

Tags: bí quyết giảm cân, cách giảm cân, thực phẩm giảm cân,


Thuốc hay thầy giỏi