10 bí quyết tuyệt vời giúp giảm cân nhẹ nhàng

10 bí quyết tuyệt vời giúp giảm cân nhẹ nhàng

Thứ Tư, 22 Tháng 08 2018 10:16

Chế độ giảm cân khắc khổ và thiếu khoa học chắc chắn sẽ không mang lại cân nặng mong muốn, mà còn ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Dưới đây là 10 bí quyết giảm cân quan trọng sẽ giúp bạn giảm cân thật nhẹ nhàng, hiệu quả.

Ăn thường xuyên hơn

Nhịn đói quá lâu sẽ trở thành nguyên nhân gây nên chứng cuồng ăn và làm giảm hiệu quả kế hoạch ăn kiêng của bạn. Cơn đói sẽ làm giảm sự tập trung, khiến tâm trạng bạn trở nên xấu đi, sau đó là hạ đường huyết, tụt huyết áp. Vậy nên thay vì bỏ bữa, hãy chia ra ăn thành các bữa nhỏ mỗi 3, 4 tiếng, như thế sẽ giúp bạn kiểm soát cơn đói.

Ăn chậm

Khi ăn hay uống, nên từ tốn nhâm nhi và nhai kĩ từng chút một. Ăn chậm sẽ giúp bạn tiêu hóa món ăn dễ dàng hơn, cho cơ thể bạn đủ thời gian để nhận ra ăn bao nhiêu là đủ. Khi ăn chậm, nhai kĩ, thì dù bạn có ăn ít thì bạn vẫn thưởng thức được trọn vẹn hương vị món ăn.

Tự nuông chiều bản thân

Nếu càng cố tránh ăn một món ăn nào đó thì cơ thể bạn sẽ càng thèm thuồng món đó hơn hết. Do đó, thay vì cắt bỏ hoàn toàn thức ăn nhanh, đồ ngọt, món chiên xào ra khỏi thực đơn, hãy vạch ra kế hoạch để thưởng thức chúng 1 tuần một lần.

Hấp thụ chất bột đường

Đừng hiểu lầm rằng chất bột đường nào cũng khiến bạn tăng cân, ngược lại chúng cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể bạn. Hãy bỏ qua những loại bánh snack, kẹo ngọt, thay vào đó hãy chọn bánh mì nguyên hạt, các loại đậu, trái cây tươi để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lựa chọn môn thể thao phù hợp

Đừng liên tục lên mạng để tìm kiếm những bài tập thể dục đốt cháy nhiều calorie nhất, thay vào đó hãy chọn môn thể thao nào mà bạn cảm thấy thích. Nếu miễn cưỡng luyện tập một cách máy móc thì bạn rồi cũng sẽ chán và bỏ cuộc giữa chừng thôi. Muốn có được một cơ thể khỏe mạnh, điều quan trọng là tìm ra được môn thể thao yêu thích phù hợp với sở thích cá nhân.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Nếu bạn không có thời gian tập thể dục, hãy chia nhỏ bài tập thành 10 phút/lần cho nhiều lần trong ngày. Các nghiên cứu đã cho thấy những người tập thể thao 30 phút 1 ngày có kết quả giảm cân hiệu quả hơn so với những ai lên kế hoạch tập luyện 1 tiếng 1 ngày.

Không bỏ bữa sáng

Đừng tưởng rằng bỏ bữa ăn sáng là bạn đã tiết kiệm được một lượng calorie nạp vào cơ thể nhé! Sau một đêm dài, cơ thể bạn cần kích hoạt lại chế độ trao đổi chất bằng cách ăn bữa sáng. Nghiên cứu cho thấy những ai bỏ bữa sáng thì thường ăn trưa nhiều hơn, và do đó nạp calorie nhiều hơn. Hãy ăn một bữa sáng nhẹ nhàng để nạp năng lượng cho một ngày mới.

Đừng ăn kiêng

Kế hoạch ăn kiêng khắc khổ sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất của cơ thể biji chậm lại, từ đó đốt cháy calorie ít hơn. Hơn nữa, việc ăn kiêng thường không có kết quả lâu dài do bạn liên tục nuông chiều bản thân sau một thời gian kiêng cữ, dẫn đến tăng cân chóng mặt chỉ vài tuần sau khi kết thúc ăn kiêng. Thay vì có một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, hãy thay đổi thói quen ăn uống từ từ. Bớt dần món dầu mỡ, thức ăn nhanh, thêm rau cải, trái cây, thịt gà và cá vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh để luôn giữ được cân nặng khỏe mạnh.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 7, 8 tiếng một ngày là rất cần thiết để giảm cân hiệu quả. Những ai thiếu ngủ thường có nồng độ hormone “đói” ghrellin tăng đột biến, trong khi nồng độ hormone “no” leptin lại rất thấp, khiến họ luôn thèm ăn và ăn nhiều hơn.

Gặp gỡ bạn bè

Dù là giảm cân hay vì bất cứ một mục tiêu nào thì việc có thêm bạn bè hỗ trợ luôn luôn mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều. Thay vì đi ăn ngoài, hãy cùng nấu những món ăn lành mạnh tại gia cùng với nhau. Bạn bè có thể cùng tập luyện thể thao với nhau, cùng đánh cầu, tennis, hay tham gia những môn thể thao đồng đội khác. Đảm bảo việc giảm cân không còn quá chán nản nếu bạn có bạn bè cùng chia sẻ.

Tags: cách giảm cân hiệu quả, bí quyết giảm cân,


Thuốc hay thầy giỏi