Phá thai bằng thuốc sau vài ngày ra máu rất nhiều có nguy hiểm không?

Phá thai bằng thuốc sau vài ngày ra máu rất nhiều có nguy hiểm không?

Thứ Năm, 19 Tháng 05 2016 11:46

Bác sĩ cho em hỏi em mang thai ngoài ý muốn em vừa phá thai bằng thuốc nhưng mỗi ngày em ra ít hơn không hiểu sao từ hôm qua tới hôm nay em lại ra máu rất nhiều. Bác sĩ cho em hỏi em bị như vậy có sao không ạ?

BS. Lê Huy Tuấn-Chuyên khoa Sản-Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội

Chào bạn!
Phá thai là biện pháp đình chỉ thai ngén, hiện nay có 2 biện pháp đó là phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa.
Phá thai nội khoa là uống thuốc để làm thai ngừng phát triển sau đó uống tiếp thuốc để tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài.
Phá thai ngoại khoa là sử dụng bơm chân không 1 van hoặc 2 van để hút thai ra.
Nói chung sau phá thai sẽ bị ra máu ít khoảng 5 đến 7 ngày, có thể kèm thêm đau bụng do tử cung co bóp, nếu ra máu nhiều hoặc quá đau hoặc sốt cao ..vv thì phải đi khám kiểm tra lại.
Nếu quá trình thủ thuật tốt, không có tai biến thì bạn chỉ cần uống kháng sinh phòng nhiễm khuẩn khoảng 5 đến 7 ngày thôi , có thể uống thêm thuốc bổ ( vitamin) nữa.
Nếu bạn thấy ra máu nhiều thì hãy đi khám kiểm tra cụ thể nhé khi đó mới xác định được.

Chúc bạn khỏe.

Theo: Suckhoedoisong.vn

Tags: phá thai, phá thai bằng thuốc, phá thai ra nhiều máu,


Thuốc hay thầy giỏi