Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu để thai nhi khỏe?

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu để thai nhi khỏe?

Thứ Năm, 09 Tháng 08 2018 10:19

Cháu đang mang thai tháng thứ 6. Xin hỏi bác sĩ ba tháng còn lại của thai kỳ cháu nên ăn gì để thai nhi khỏe? (Mai Trang 24 tuổi).

Trả lời:

Đối với bà bầu việc quan trọng là nên ăn đủ bốn nhóm chất: đường bột, đạm, béo, vitamin chất khoáng. Nếu ăn đủ bốn nhóm chất này chắc chắn sẽ giúp bé phát triển tốt và mẹ cũng có thể cân bằng được vóc dáng.

Nhóm chất béo gồm: Các loại hạt có dầu, mỡ cá, quả bơ; các loại dầu như dầu oliu, dầu dừa, sản phẩm từ sữa.

Nhóm giàu chất bột đường gồm: Các loại đậu, ngũ cốc. Bí đỏ, bắp (ngô), khoai tây, khoai lang, yến mạch.

Nhóm giàu chất đạm gồm: Không chỉ ăn thịt, mà đạm có cả trong thực vật như đậu nành, đậu phộng, hạnh nhân, yến mạch, bông cải, cải bắp tí hon, đậu lăng, hạt bí. Ngoài ra còn có đạm từ trứng, tôm, cá, sữa, phô mai, thịt bò, thịt gà.

Nhóm giàu vitamin và khoáng chất gồm: Trái cây như táo, nho, lê; rau xanh như cần tây, hành tây. Tránh ăn trái cây nhiều đường như sầu riêng. 

Ba tháng cuối thai kỳ, các bà bầu nên hạn chế ăn quá mặn bởi ảnh hưởng đến huyết áp thai kỳ.

 

Tags: bà bầu ăn gì, dinh dưỡng cho bà bầu,


Thuốc hay thầy giỏi