Giảm cân nhanh chóng - 4kg trong vòng 1 tuần với bí xanh

Hotline: 098788867

Giảm cân nhanh chóng - 4kg trong vòng 1 tuần với bí xanh

Thứ 7, 05 Tháng 08 2017 13:45

Thành phần chủ yếu của bí xanh là nước, trong bí xanh có chứa nhiều chất xơ và không chứa chất béo, lượng natri thấp và có thêm axit, sẽ giúp cho cơ thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Trong bí đao có chứa hợp chất hyterin – caperic ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Canxi, sắt, kali và các vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, B3, B9, C, E... cũng làm chậm quá trình lão hóa và giúp cho da đẹp hơn.

Giảm cân bằng canh bí xanh và vỏ bưởi

Bí đao có tác dụng giảm cân rất tốt cho sức khỏe

Bí đao có tác dụng giảm cân rất tốt cho sức khỏe

Đây là một cách giảm béo bằng bí xanh và được nhiều chị em tin dùng vì độ hiệu quả và rất an toàn. Bạn cần chuẩn bị vỏ bưởi để cả cùi trắng, sau đó thái nhỏ, đun sôi vỏ bưởi với 1 lít nước trong 30 phút rồi bỏ bã.

Nửa cân bí xanh gọt vỏ rồi bỏ hạt và xay nhuyễn, cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh, ngày uống 2 lần vào lúc bụng đói sẽ giúp tiêu hao được mỡ thừa.

Giảm béo bằng bí xanh luộc

Món bí xanh luộc sẽ tạo cảm giác no miệng, giảm bớt được lượng cơm nên có tác dụng giảm cân nhanh hơn.

Khi giảm cân bằng cách này, bạn vẫn nên duy trì chế độ ăn sáng và ăn trưa như bình thường, lên thực đơn ăn uống cân bằng, giàu rau xanh và trái cây để tăng cường được vitamin và chất xơ, giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy những năng lượng dư thừa.

Riêng với bữa chiều, trước 7 giờ tối, bạn sẽ ăn bí xanh luộc hoàn toàn thay cơm. Bạn có thể ăn bí xanh luộc, bí xanh hấp kết hợp với uống nước luộc bí xanh.

Thời gian đầu có thể bạn chưa quen, có thể ăn bí xanh như một món chính trong bữa cùng cơm, canh... Sau đó, khi đã quen, thì hãy ăn bí xanh thay cơm hoàn toàn để việc giảm cân thực sự mang lại hiệu quả.

Nên lưu ý, bí xanh có tính mát nên đối với những người có cơ địa lạnh thì nên dùng liều lượng dần dần ít một rồi tăng dần để cơ thể dễ thích nghi.

Giảm béo với canh bí xanh nấu gừng

Bạn có thể giảm cân bằng cách ăn bí đao luộc thay cho bữa chiều

Bạn có thể giảm cân bằng cách ăn bí đao luộc thay cho bữa chiều

Bạn cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác từ bí để thay đổi khẩu vị và làm đa dạng thực đơn của mình như món canh bí xanh nấu gừng, bí xanh nấu canh tôm hay là món bí xanh xào tỏi.

Để làm được món awnbis xanh nấu gừng bạn chuẩn bị 1 quả bí xanh để nguyên vỏ và hạt, gừng tươi, trần bì, muối và nước. Bí xanh rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, nước thì đun sôi lên rồi cho bí xanh, gừng, trần bì, muối vào nấu cho tới khi mềm là ăn được.

Đối với cách này, thì vỏ bí xanh sẽ lợi thủy, hạt bí xanh lợi thấp nên khi kết hợp với gừng có tác dụng hành thông dương hóa, ẩm lợi thủy, trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp nên sẽ có tác dụng giảm béo hiệu quả.

Lưu ý khi giảm cân bằng bí xanh:

- Một tuần bạn chỉ nên ăn 3 đến 4 bữa bí xanh thay cơm vào mỗi buổi tối là đủ. Mỗi lần ăn như vậy, bạn chỉ nên ăn tối đa 500 g bí xanh luộc và 1 lít nước luộc. Nếu vẫn còn đói, thì bạn có thể ăn thêm hoa quả và những loại rau xanh khác.

- Những người bị huyết áp thấp không nên giảm cân bằng bí xanh vì rất dễ làm hạ huyết áp.

- Không sử dụng nước ép nước bí xanh. Đây là một sai lầm cần sớm loại bỏ vì trong bí xanh sống có tính xà phòng rất cao. Tính xà phòng này chỉ được loại bỏ khi nấu chín. Vì vậy, nếu bạn uống nước ép bí xanh sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ phá hủy hệ thống tiêu hóa của bạn.

 

Tags: giảm cân, bí đao, giảm cân với bí đao, bí xanh giảm cân,


Thuốc hay thầy giỏi