Bài tập Squat, Lunge giúp giảm mỡ bụng siêu nhanh siêu đơn giản tại nhà

Bài tập Squat, Lunge giúp giảm mỡ bụng siêu nhanh siêu đơn giản tại nhà

Thứ Tư, 30 Tháng 03 2016 16:12

Sở hữu eo thon dáng đẹp là mơ ước của phái đẹp, nhưng nếu bạn là người quá bận rộn và khó thu xếp thời gian đến phòng tập thì hướng dẫn về các bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh đơn giản tại nhà dưới đây sẽ vô cùng hữu ích cho bạn.

1. Tập Squat: Da đẹp, dáng xinh

Squat hay đơn giản là động tác đứng lên ngồi xuống và những biến thể khác nhau sẽ giúp cơ thể săn chắc vòng 3, cơ đùi và giảm mỡ bụng hiệu quả nếu bạn tập kiên trì.
Hướng dẫn tập squat tư thế cơ bản
Tư thế tập squat cơ bản
Tư thế tập squat cơ bản
-    Đứng thẳng, mặt hướng về phía trước. Lưng phải thẳng tự nhiên, có dạng chữ S, cong vào ở phần eo giáp mông
-    Hạ người xuống giống như đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình, mặt vẫn hướng về phía trước. Chân dang rộng hơn vai. Hai tay giơ lên trước ngực để giữ thăng bằng. 
-    Đầu gối mở rộng hướng thẳng hàng với mũi chân, không hẹp hoặc rộng hơn mũi chân. Đầu gối không vượt quá mũi chân
-    Gập đầu gối xuống sao cho bắp đùi song song với sàn nhà.
-    Trở về tư thế ban đầu
Bạn có thể tập ở mọi lúc, mọi nơi mà không nhất thiết phải đến phòng tập, không cần phải có tạ hay bất cứ dụng cụ gì khác mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngay trọng lượng cơ thể của mình để thực hiện bài tập này – thật đơn giản đúng không nào!
Bài tập squat giúp làm tăng tuần hoàn máu cho cơ thể. Sau khi thực hiện bài tập này, làn da của bạn trở nên hồng hào hơn.
Một số động tác squat có kèm theo dụng cụ bạn có thể tham khảo:
 động tác squat
 động tác squat

2. Thon thả như Angelina Jolie nhờ bài tập Lunge

Angelina Jolie sở hữu thân hình mơ ước

Angelina Jolie sở hữu thân hình mơ ước
Vợ Brad Pitt giữ vóc dáng bằng cách mỗi ngày dành 30 phút tập yoga kickboxing và giảm mỡ bụng dưới bằng bài tập twisted lunge đơn giản.
Bí quyết giảm mỡ vùng bụng của Angelina là tập twsited lunge. Cụ thể bài tập này như sau:
-  Đứng thẳng, hai chân bằng vai, giữ cho đầu gối hơi cong.
-  Đưa cả hai tay trước mặt, giữ cho thẳng với vai.
-  Bước chân phải lên phía trước, khuỵu xuống sao cho đầu gối tạo một góc 90 độ so với sàn nhà.
-  Giữ lưng thẳng, sau đó từ từ quay người qua phải và qua trái. Thực hiện động tác này 16 lần.
Bài tập lunge mà người đẹp Angelina Jolie vẫn thường áp dụng
Bài tập lunge mà người đẹp Angelina Jolie vẫn thường áp dụng
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm một số động tác lunge dưới đây cho vùng eo.
a.  Bài tập lunge – bước gập gối
Bài tập lunge – bước gập gối
Bài tập lunge – bước gập gối
-    Đứng thẳng
-    1 chân bước lên phía trước, chân kia gập thoải mái, gót chân kia không chạm sàn.
-    Từ từ hạ thấp người xuống sao cho đùi song song với sàn nhà. Phần thân trên vẫn giữ thẳng. Mắt hướng về phía trước.
-    Đổi chân, lặp lại động tác trong 30 giây.
b. Lunge với tạ đôi kết hợp với nhấn tạ thay phiên
Lunge với tạ đôi
Lunge với tạ đôi 
-    Đứng với tư thế tách hai chân, chân trái bước lên phía trước, hai tay nắm lấy hai tạ cao bằng vai. Nhấn tạ thẳng lên trên với tay phải.
-    Đưa hai chân lại về vị trí ban đầu, sau đó lặp lại động tác với bên còn lại.
Lưu ý chế độ ăn uống trong quá trình luyện tập:
-  Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bên cạnh việc luyện tập chăm chỉ, bạn cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 
-  Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể dễ dàng đào thải độc tố
-  Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì ăn nhiều một lúc.
-  Bổ sung chất xơ bằng trái cây và rau xanh.
-  Ăn nhiều protein thay vì carbohydrate. Nguồn protein dồi dào có trong cá, thịt gà, đậu phụ và gà tây.
-  Tránh xa các sản phẩm chế biến hoặc tinh chế, bao gồm: Kẹo, đồ ăn nhiều đường, đồ uống có ga…
Theo: Trà My/emdep.vn

Tags: giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ bụng, tập yoga, đào thải độc tố,


Thuốc hay thầy giỏi