10 việc “vô tình” lại khiến bạn giảm cân, mỡ thừa

Hotline: 098788867

10 việc “vô tình” lại khiến bạn giảm cân, mỡ thừa

Thứ Ba, 26 Tháng 01 2016 15:26

Cơ thể chúng ta có khuynh hướng tích mỡ hơn là phát triển cơ bắp… đã vậy, cuộc sống hiện đại ngày càng ít đòi hỏi di chuyển và vận động nhiều… kết hợp với chuyện ta còn bị nghiện những món ăn nhanh tiện lợi nữa… Mỡ cứ thế mà tích lại, cùng với nhiều vấn đề về sức khỏe khác.

Dưới đây là một số mẹo giảm cân đặc biệt không đòi hỏi bạn tốn nhiều sức nhưng vẫn có hiệu quả và tạo ra khác biệt lớn trong kế hoạch giảm cân lâu dài.

1. Giữ cho nhà sạch bóng

Hầu hết chúng ta nên dành thêm nỗ lực vào việc dọn dẹp nhà cửa – lau chùi hút bụi mỗi ngày, lau bụi bàn ghế mỗi ngày, rửa chén bát vài lần mỗi ngày, giặt ủi thường xuyên… Tất cả những việc ấy không chỉ giúp nhà cửa tươm tất mà còn là cách giúp bạn hoạt động nhiều hơn, khỏe hơn, đốt nhiều calories hơn… Bạn cũng ít ở không để nghĩ đến chuyện thèm ăn cái này cái kia nữa.

2. Đừng lạm dụng điều hòa và máy sưởi

Cơ thể chúng ta đốt calories để giữ ấm hoặc làm mát khi nhiệt độ xung quanh không phù hợp. Nếu hở một chút bạn lại chỉnh điều hòa để cảm thấy lập tức dễ chịu hơn thì thật sự là không nên; thay vào đó hãy cố gắng để cơ thể mình tự thích nghi trong khả năng, vừa tiết kiệm năng lượng vừa đốt được calories và giảm cân mà không cần cố gắng.

3. Nấu cay hơn

Quả ớt cay đúng là có thể đẩy mạnh quá trình chuyển hoá phần nào đó, ngoài ra còn khiến bạn ăn chậm lại, vì bạn sẽ cần ngồi hít hà và uống nước, bạn sẽ ăn ít đi và giảm lượng calories từ bữa ăn của mình.

thoi quen giam can 1


4. Dọn thức ăn trên những chiếc đĩa màu đỏ

Màu đỏ thường được đánh đồng với nguy hiểm, cần ngừng lại; dọn thức ăn trong bát đĩa màu đỏ sẽ khiến chúng ta được nhắc nhở rằng mình đang ăn kiêng và thường sẽ ăn ít đi. Sử dụng màu sắc này, với kích cỡ bát đĩa nhỏ hơn thì việc kiểm soát khẩu phần ăn của bạn sẽ càng hiệu quả.

5. Ăn những món miếng nhỏ tại nơi làm việc

Điều này có vẻ không hợp lí cho lắm vì làm sao ăn thêm lại giúp giảm cân cho được? Tuy nhiên, với những loại thức ăn vặt miếng nho nhỏ, bạn sẽ dễ dàng chia cho các đồng nghiệp và vì thế sẽ ăn ít hơn; và do đã được ăn một ít rồi, bạn sẽ không còn những thôi thúc, khao khát khó kiềm chế với thức ăn nữa.

6. Đi mua sắm cùng bạn bè

Một trong những vấn đề lớn nhất mà mọi người hay gặp phải khi giảm cân là làm sao tìm được thời gian và động lực cho các hoạt động thể chất để tiêu bớt calories. Nhưng mà thật ra những hoạt động rất bình thường cũng có thể giúp bạn giảm được lượng calo đáng kể. Nhất là nếu bạn “ngụy trang” nó thành việc gì đó rất thú vị, như mua sắm chẳng hạn, bạn có thể đi lòng vòng khắp cửa hàng, đi lên rồi đi xuống trong khi xách theo đủ loại túi, nhặt lên rồi đặt xuống suốt 2-3 giờ mà không nhận ra. Nói chung đây là cách vận động tốt, chỉ cần bạn đừng sà vào quán ăn nhanh hoặc uống đầy một bụng trà sữa sau đó, cũng như đủ khả năng kiềm chế để đừng hại túi tiền.

7. Vệ sinh răng miệng

Đánh răng là cách để bạn khẳng định giờ ăn đã hết, và vị bạc hà đầy trong miệng sẽ khiến bạn không muốn ăn thêm gì nữa – trong ít nhất 10-20 phút, trong thời gian đó thường thì bạn đã kịp tìm thứ gì khác để làm và quên chuyện ăn uống đi. Vừa có hàm răng trắng sáng, vừa bớt lục lọi ăn khuya – quả là một thói quen thật tốt.

thoi quen gian can 2

8. Đọc sách thay vì xem TV

Chúng ta thường ăn trong lúc xem TV, nhưng nếu cả tâm trí (và đôi tay) của bạn đang bận rộn với một cuốn sách, việc ăn uống sẽ khó có thể xảy ra. Bạn sẽ không muốn cuốn sách hay, đặc biệt là cuốn sách mới mua của mình bị nhoe nhoét vết kẹo bánh, và đọc sách cũng cần tập trung nhiều hơn là xem phim… nói chung làm người trí thức rất tốt với việc giảm cân.

9. Bữa ăn gia đình

Thường khi đã xác định ăn tối cùng gia đình, bạn sẽ hạn chế ăn vặt trước đó, ngoài ra bạn cũng ăn chậm hơn do còn trò chuyện với mọi người; và thường thức ăn gia đình cũng lành mạnh hơn so với ngoài hàng…

10. Mặc đẹp khi ăn, kể cả khi bạn ở nhà một mình

Quần áo thùng thình làm bạn thấy (và ăn) thoải mái, trong khi những bộ đồ ôm đẹp đẽ thật sự sẽ bó vào người, khiến bạn không thể ăn nhiều như mông muốn, không chỉ vậy bạn cũng sẽ có tâm lý giữ kẽ để người được xứng với lụa. Bạn cũng sẽ ăn chậm hơn, chú ý cẩn thận các loại sốt, thậm chí tránh dùng để tránh đồ đẹp của mình bị vấy đồ ăn…

Nói chung, ăn uống lành mạnh và kiểm soát việc nạp vào cũng như đốt cháy calories bằng vận động là những việc bạn cần làm để đạt được kết quả giảm cân mong muốn. Tuy nhiên, chẳng ai cấm bạn đi đường dễ hơn, vui hơn hay thậm chí tự đánh lừa bản thân, biến thử thách thành niềm vui. Bạn hãy thử những mẹo này xem nhé!

Theo khoekhoe.vn

Tags: cách giảm cân, giảm cân, giảm béo,


Thuốc hay thầy giỏi