Top 6 thực phẩm chống nắng cực đỉnh hơn kem chống nắng

Top 6 thực phẩm chống nắng cực đỉnh hơn kem chống nắng

Thứ Sáu, 22 Tháng 04 2016 10:29

Những ngày nắng nóng gay gắt khiến bạn ngại ngùng khi bước chân ra khỏi nhà. Không cần lạm dụng kem chống nắng, bạn vẫn có thể bảo vệ làn da hiệu quả bằng những thực phẩm dưới đây.

Dầu ô liu

Dầu oliu rất giàu chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa phenolic, vitamin E cùng với squalene và acidas oleic, đây là nguyên nhân chính khiến cho dầu oliu có tác dụng rất tích cực cho da. Dầu oliu giúp da chống lại các gốc tự do cũng như sửa chữa những thiệt hại của da do tiếp xúc với ánh mặt trời. Ngoài ra nó giúp làm giảm nguy cơ ung thư da như chúng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào khối u.

Thêm 1 muỗng canh dầu ô liu vào món salad của bạn hoặc rưới nó trên rau đã được nấu chín hoặc xào để thưởng thức. Nó cũng hoạt động như một loại kem chống nắng tuyệt vời. Trộn theo tỷ lệ 1:1 dầu oliu và trà xanh, áp dụng lên vùng mặt và vùng da cần bảo vệ, bạn có thể rửa nó (sau khi để đã áp dụng 1h đồng hồ) hoặc không rửa, hỗn hợp sẽ hoạt động như kem chống nắng tự nhiên cho bạn.

Dầu ô liu chống nắng cho da rất tốt

Dầu ô liu chống nắng cho da rất tốt 

Quả óc chó

 Óc chó chính là nguồn cung cấp vitamin E rất dồi dào nên loại quả này có thể cải thiện sức chịu đựng của da, chống lại lão hóa da, ngăn chặn sự sản sinh của các sắc tố melanin gây sạm nám duy trì cho bạn một làn da trẻ trung, căng mịn.

Quả óc chó giúp các tế bào lớp ngoài cùng của da chống lại bức xạ tia UV bằng cách ngăn chặn tế bào bị phá hủy. Bạn có thể ăn trực tiếp quả óc chó hoặc xay nhỏ chúng và thêm vào nước sốt hoặc sinh tố.

Trà và cà phê

Một nguồn dồi dào polyphenol, trà xanh và cà phê cũng hoạt động như chất chống oxy hóa có thể tăng cường sức khỏe làn da.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy tiêu thụ cà phê hàng ngày bảo vệ một nhóm các bệnh nhân người Nhật khỏi các dấu hiệu lão hóa và các vết đốm đen trên da.

Vì thế, uống trà xanh hoặc cà phê điều độ với lượng vừa phải mỗi ngày cũng giúp da chống chọi với cái nắng gay gắt.

Quả táo

Táo có nồng độ cao nhất của chất polyphenols so với bất kỳ trái cây nào, có nghĩa là chúng là một “siêu thực phẩm: khi nói đến chăm sóc da mùa hè.

Polyphenol là những hợp chất thực vật giúp điều chỉnh tình trạng viêm, ngăn ngừa oxy hóa và cải thiện hệ thống miễn dịch. Ăn một quả táo mỗi ngày vào mùa hè giúp bảo vệ da và hệ thống miễn dịch của bạn.

Quả táo giúp bảo vệ da

Quả táo giúp bảo vệ da

Bông cải xanh

Nhiều nghiên cứu cho thấy dịch ép của bông cải xanh (broccoli) có tác dụng bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím, do có chứa hợp chất sulforaphan. Chất này ngăn không cho tia cực tím xâm nhập da. Ngoài ra, dịch ép từ bông cải xanh cũng sẽ hấp thụ trực tiếp vào tế bào da, giúp tế bào da chống chọi với tác hại của các tia cực tím.

Rượu vang đỏ

Các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa mới chỉ ra uống rượu hoặc ăn nho là một cách ngăn ngừa cháy nắng hữu hiệu, sau khi họ phát hiện một hóa chất có trong quả nho giúp hạn chế tác hại của ánh nắng lên tế bào da.

Hợp chất này là flanonoid có trong quả nho hoặc các sản phẩm từ nho và giúp bảo vệ các tế bào da không bị các phóng xạ của tia cực tím làm hỏng.

Uống 2-3 ly rượu vang đỏ mỗi tuần giúp bạn bổ sung chất chống ôxy hóa hữu hiệu này giúp bảo vệ da hiệu quả.

Theo: khoef.com

 

Tags: thực phẩm chống nắng, kem chống nắng, ngăn ngừa cháy nắng, chăm sóc da, dầu oliu,


Bình luận

Thuốc hay thầy giỏi

Y học cổ truyền