7 bài tập đơn giản giúp giảm ngủ ngáy hiệu quả

7 bài tập đơn giản giúp giảm ngủ ngáy hiệu quả

Thứ Năm, 21 Tháng 04 2016 08:55

Theo các chuyên gia, hãy tập luyện bài tập sau hàng ngày mỗi lần 12 phút đặn sau 3 tháng sẽ thấy được hiệu quả. Vòng cổ của những bệnh nhân béo phì sẽ giảm kích thước, cải thiện được triệu chứng ngáy, ngưng thở và buồn ngủ ban ngày.

Bài 1

Mở miệng từ từ, càng mở to càng tốt và ngậm chặt hai môi lại trong 5 giây. Bạn sẽ cảm thấy cơ vùng họng chuyển động. Thực hiện động tác này 5 phút mỗi ngày giúp giảm tình trạng ngủ ngáy hiệu quả

mở miệng to từ từ rồi ngậm lại trong 5 giây giúp giảm chứng ngủ ngáy

mở miệng to từ từ rồi ngậm lại trong 5 giây giúp giảm chứng ngủ ngáy

Bài 2

Lè lưỡi ra càng xa càng tốt và giữ yên như vậy trong 5 giây. Sau đó đẩy lưỡi sang phải rồi sang trái, càng xa càng tốt. Tiếp theo, cong lưỡi lên trên về phía mũi như ráng chạm được mũi, cuối cùng là cong lưỡi xuống dưới về phía cằm.

Bài 3

Ngậm chặt một cây viết chì giữa hai môi trong 5 phút.

Bài 4

Ngậm hai môi lại như bài 1 sau đó làm động tác như hút ống hút trong 5 giây. Lặp lại như vậy 5 lần. 

Bài 5

Chu miệng ra phía trước như sắp hôn ai đó. Giữ động tác trong 5 giây và lặp lại 6 lần.

Bài 6

Mở miệng cười thật rộng và giữ như vậy trong 5 giây. Lặp lại động tác 6 lần.

Bài 7

Lấy ngón tay đè vào cằm trong 5 phút.

Theo: suckhoegiadinh.com.vn

Tags: ngủ ngáy, bài tập giảm ngủ ngáy, giảm tình trạng ngủ ngáy,


Thuốc hay thầy giỏi