4 động tác giúp cho bụng săn chắc khỏe đẹp

Hotline: 098788867

4 động tác giúp cho bụng săn chắc khỏe đẹp

Thứ 7, 13 Tháng 05 2017 15:46

Sau đây TCDY sẽ giới thiệu 4 động tác sẽ tác động đến toàn bộ phần bụng của bạn, làm cho những múi cơ ở bụng trở nên săn chắc.

Bên cạnh đó, vai, hông và chân cũng có những cơ hội được vận động tích cực. Chỉ sau 4 tuần, bạn sẽ thấy được kết quả tuyệt vời

Động tác 1. Chống tay

Bài tập chống tay

Nằm sấp xuống sàn nhà sao cho toàn thân tựa lên hai cánh tay, hai chân duỗi thẳng. Cơ thể bạn phải nằm trên một đường thẳng. Lưng và mông giữ thẳng, đồng thời hóp bụng lại.

Giữ tư thế này trong khoảng 15 giây. Sau đó, nghỉ 5 giây bằng cách hạ gối xuống sàn. Thực hiện lặp lại 10 lần.

Động tác 2. Gập người chữ V

Bài tập gập người chữ V

Bạn nằm nghiêng về phía bên trái sao cho chân tạo thành 1 góc 30 độ với hông. Xuôi tay trái xuống sàn. Đặt tay phải ra sau đầu.

(a). Nâng chân trái lên khỏi mặt sàn, rồi nhấc người lên hướng về phía chân (b), từ từ trở về vị trí ban đầu. Thực hiện lặp đi lặp lại như vậy 25 lần cho mỗi bên.

Động tác 3. Xoay toàn thân

Bài tập xoay toàn thân

Nằm ngửa, rồi đưa hai tay thẳng qua khỏi đầu, chân duỗi thẳng. Co bụng lại, nâng vai và chân lên cách mặt sàn 15cm.

(a). Giữ nguyên tư thế này trong 15 giây. Sau đó, lật người úp xuống nhưng vẫn giữ cho vai và chân cách sàn như thể bạn đang bay (b). Giữ cho tư thế này 15 giây rồi xoay người lại. Thực hiện 5 - 6 lần.

Động tác 4. Nâng chân

Bài tập nâng chân

Nằm ngửa trên sàn, hai tay để xuôi theo thân, chân co lên sao cho đầu gối hướng ra bên ngoài còn lòng bàn chân thì chạm nhau.

(a). Vẫn giữ tư thế này, rồi từ từ nâng chân lên đến khi mũi bàn chân hướng thẳng lên trần và hông cách mặt sàn (b). Từ từ trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 15 đến 25 lần.

Lưu ý: Cần hoàn thành những động tác theo thứ tự và nghỉ khoảng 30 giây khi đổi sang động tác khác. Thực hiện quá trình tập theo kiểu vòng tròn sao cho mỗi động tác được lặp đi lặp lại 2 lần. Tập từ 2 đến 3 lần mỗi tuần, mỗi lần cách nhau 1 ngày, sau 4 tuần bạn sẽ có một vòng bụng săn chắc và gọn gàng.

Tags: bài tập, bụng săn chắc, bài tập cơ bụng,


Thuốc hay thầy giỏi