10 thực phẩm cực tốt cho người tiểu đường

Thứ Năm, 15 Tháng 03 2018 09:24

Những thực phẩm được chứng minh chứa các vi chất có lợi cho người tiểu đường có thể kể tên như: chocolate đen, bông cải xanh, cá, rau bina, khoai lang…

1.  Chocolate đen

Các nghiên cứu khoa học chứng minh chocolate đen giàu flavonoid có tác dụng giúp giảm đề kháng insulin, cải thiện độ nhạy insulin và glucose trong máu lúc đói. Chất flovonoid trong chocolate cũng cho thấy giúp ngăn ngừa đột quỵ, kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ đau tim khoảng 2% trong 5 năm.

2.  Bông cải xanh

Theo nghiên cứu của Reader's Digest, giống như nhiều loại rau cải khác như cải xoăn và súp lơ, bông cải xanh cũng chứa sulforaphane – một hợp chất có tác dụng chống viêm, kiểm soát hiệu quả lượng đường huyết và bảo vệ các mạch máu chịu ảnh hưởng của bệnh tiểu đường.

3. Quả việt quất

Quả việt quất có chứa các chất xơ không tan giúp loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể. Chất xơ hòa tan có tác dụng cải thiện lượng đường trong máu. Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, những ai tiêu thụ 2 cốc nước ép việt quất mỗi ngày trong 12 tuần có cơ hội giảm lượng đường trong máu, điều trị trầm cảm và cải thiện trí nhớ.

4. Cá

Cá nổi tiếng giàu protein và axit béo omega-3, chất béo lành mạnh có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tim, thu nhỏ vòng eo, giảm viêm và cải thiện tình trạng kháng insulin. cũng được chứng minh là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tốt cho cơ thể.

5.  Dầu olive

Theo một nghiên cứu của Tây Ban Nhà gần đây kết luận chế độ ăn giàu dầu olive có tác dụng giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 tới 50% so với chế độ ăn ít chất béo. Ngoài ra, dầu olive còn cung cấp các chất béo không bão hòa đơn bảo vệ tế bào và ngăn cản bệnh tim phát triển.

6.  Rau bina

Loại rau này là một trong những loại rau lá xanh giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Rau bina vốn giàu vitamin K cùng một số khoáng chất như magiê, folate, phốt pho, kali và kẽm cực kì tốt cho chế độ ăn hàng ngày của người bị bệnh tiểu đường.

7.  Khoai lang

Một phân tích đã cho thấy ăn khoai lang giúp giảm chỉ số HbA1c (chỉ số của sự gắn kết của đường trên Hemoglobin hồng cầu) từ 0,30-0,57%. Khoai lang cũng được chứng minh chứa sắc tố tự nhiên anthocyanins và các chất chống oxy hóa có thể chống viêm, kháng virus và kháng khuẩn hiệu quả.

8. Quả óc chó

Trong quả óc chó có sự kết hợp của các chất béo không bão hòa đa như axit alpha-linolenic, L-arginine, omega-3, có thể ngăn chặn và đẩy lùi sự tiến triển của các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim. Loại quả này cũng là món ăn nhẹ chứa ít calo khiến bạn no lâu và kiểm soát cơn đói hiệu quả.

9.  Quế

Theo nghiên cứu trên tạp chí Diabetes Care, loại thực phẩm thơm ngon này có thể giảm lượng đường trong máu lúc đói tới 30%. Quế cũng làm giảm triglycerides, cholesterol LDL và lượng cholesterol tổng thể tới 25%. Ngoài ra, lượng crom trong thực phẩm này có thể tăng cường tác dụng của insulin, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường và bệnh tim.

10. Nghệ

Trong nghệ có chứa curcumin sẽ trực tiếp tác động vào tế bào mỡ, tế bào tuyến tụy, thận, làm giảm viêm và ngăn chặn các khối u ung thư gây hại cho cơ thể. Các chuyên gia sức khỏe khẳng định sự kết hợp của các yếu tố này giúp đảo ngược tình trạng kháng insulin, đường huyết và cholesterol cao.

Theo Soha

 

Tags: thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường, cách chữa bệnh tiểu đường, cách ổn định đường huyết,


Thuốc hay thầy giỏi